Giá vàng thế giới neo cao, trong nước lui về 74 triệu đồng/lượng

01/01/2024, 09:41
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (1/1/2024) trên thị trường thế giới neo cao, vàng trong nước lui về ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới kết thúc năm ở mức trên 2.060 USD/ounce và với mức tăng trên 13% trong năm, năm 2023 là năm hoạt động tốt nhất của giá vàng kể từ năm 2020. Nếu tính theo mức quy đổi theo tỷ giá Vietcombank chưa thuế, phí. Giá vàng giao ngay thế giới đã tăng 8,7 triệu đồng kể từ đầu năm đến nay. 

Bất chấp đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, giá vàng vẫn hoạt động tốt trong năm 2023 nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn do lo ngại bất ổn kinh tế trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang tiếp diễn và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024 tăng cao.

Giá vàng thế giới neo cao, trong nước lui về 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới neo cao, trong nước lui về 74 triệu đồng/lượng.

Dự báo biến động của vàng trong trung hạn, hầu hết các chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan khi cho rằng yếu tố địa chính trị sẽ thúc đẩy đầu tư vào kim loại quý này bởi từ trước đến nay, vàng luôn được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, bất ổn kinh tế hoặc bất ổn thị trường tài chính.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ “hạ nhiệt" thúc đẩy kỳ vọng của thị trường tài chính về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo công cụ FedWatch, các nhà giao dịch đang nhận định khoảng 90% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.  

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng vẫn trong xu hướng tăng và được dự báo sẽ còn lập đỉnh cao mới trong năm 2024 do đồng USD tiếp tục yếu đi khi Fed thực sự bước vào chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thị trường vàng trong nước kết thúc năm 2023 ở mức cao với giá vàng thương hiệu SJC đã tăng 7 triệu đồng trong năm. Bước vào năm 2023, vàng các thương hiệu giao dịch gần mức 67 triệu đồng/lượng và duy trì quanh mức này cho đến quý III. Thị trường “nóng” nhất là vào những tuần cuối của năm 2023 khi giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mọi thời đại 80 triệu đồng/lượng rồi đảo chiều “lao dốc” về quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC các thương hiệu trong nước lui về 74 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 1 triệu đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 70 triệu đồng/lượng mua vào và 73,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu đang mua vào mức 71,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,8 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới neo cao, trong nước lui về 74 triệu đồng/lượng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan