Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước neo cao

14/12/2021, 09:26

TCDN - Giá vàng hôm nay (14/12) trên thị trường thế giới hồi phục nhờ lạm phát leo thang tại Mỹ, trong khi đó giá vàng trong nước vẫn quanh ngưỡng 61 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay 14/12, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.786 USD/ounce, tăng 4 USD so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.783 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 13/12 thấp hơn khoảng 6,0% (113 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 13/12.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực bán mạnh trong bối cảnh Mỹ có thể đẩy nhanh việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Ông Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết với việc thị trường đặt cược vào FED đang hướng tới chu kỳ tăng lãi suất, các điều kiện hiện tại cũng đủ để vàng được coi là tài sản phòng thủ.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 của Mỹ vọt lên mức 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu cho thấy áp lực lạm phát là rất lớn và nhiều khả năng Fed sẽ quyết định tiếp tục thu hẹp gói QE hàng tháng thêm từ 15- 30 tỷ USD và sẽ kết thúc chương trình này vào giữa năm tới để chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất cơ bản đầu tiên vào cuối quý II/2022.

Trong khi đó, USD vẫn chưa ngừng đà tăng giá. Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,26 điểm.

Nhiều dự báo cho rằng, trong bối cảnh lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao và FED còn thận trọng trong việc tăng lãi suất, thì giá vàng vẫn còn có xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, giá vàng vẫn có xu hướng điều chỉnh, tích lũy xoay quanh mức 1.800 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 13/12, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước neo cao tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan