Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước tiếp tục giảm sâu

21/08/2020, 09:17

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ trong bối cảnh nền kinh tế sẽ khó phục hồi do chịu tác động xấu từ đại dịch COVID-19; trong khi đó giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.947 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất là 1.956 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng nhẹ trở lại sau khi trượt hơn 3% ở phiên trước đó, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lo ngại nền kinh tế sẽ khó phục hồi do chịu tác động xấu từ đại dịch COVID-19.

Giá vàng thế giới và trong nước diễn biến trái chiều trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước diễn biến trái chiều trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, giá vàng cũng bị kìm hãm trước sự tăng mạnh của đồng USD. Chỉ số đồng USD đã tăng 0,2% so với đồng tiền khác, có thể kìm hãm đà tăng của giá vàng. Đồng USD cao hơn cũng khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với nhà đầu tư đang nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Trong biên bản cuộc họp tháng 7/2020, Fed cho biết cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra sẽ gây sức ép nặng nề đến hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát trong ngắn hạn và tạo ra rủi ro đáng kể đối với triển vọng kinh tế Mỹ trong trung hạn.

Theo Fed, sự phục hồi của thị trường lao động sẽ phụ thuộc vào việc mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh có rộng rãi và lâu dài hay không.

Bên cạnh đó, các nhà lập pháp Mỹ vẫn chưa thể nhất trí về kế hoạch kích thích kinh tế mới liên quan đến đại dịch COVID-19. Đây cũng là yếu tố tạo ra sức ép lên thị trường vàng.

Các nước còn chìm ngập trong khó khăn và vẫn đang ồ ạt bơm tiền để vực dậy các nền kinh tế. Các quốc gia như Anh, Nhật đều suy giảm gần vài chục phần trăm trong quý II năm nay so với cùng kì năm ngoái.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/8 đa số các cửa hàng vàng giảm mạnh giá vàng mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 950.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 680.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 450.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 600.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch trước.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước tiếp tục giảm sâu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng miếng sáng nay giảm mạnh
Các công ty vàng bạc sáng nay (17/8) đồng loạt giảm giá bán 400.000-900.000 đồng mỗi lượng, hiện giao dịch quanh 55,3 - 55,7 triệu đồng.