Giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp, chênh lệch với giá vàng trong nước gần 20 triệu đồng/lượng

09/07/2022, 08:54

TCDN - Giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp trong bối cảnh USD tăng mạnh, lên mức đỉnh của 20 năm. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn neo cao, chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước với giá vàng thế giới lên tới gần 20 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.741 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 3,2 USD lên 1.739,7 USD/ounce.

Giá vàng tăng nhẹ trong khi tâm điểm thị trường đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Dù vậy, thị trường vẫn trong đà ghi nhận một tuần giảm sâu vì sức mạnh của đồng USD.

Giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp, chênh lệch vớ giá vàng trong nước gần 20 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp, chênh lệch vớ giá vàng trong nước gần 20 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa)

Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,22% xuống còn 106,9. Đồng USD giảm khiến vàng hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu kinh tế mới nhất này dường như không cung cấp nhiều tin tốt cho các nhà đầu tư vàng; tuy nhiên, kim loại quý này đang giữ ở vùng trung lập trong ngày khi phản ứng với báo cáo thị trường lao động.

Tuần vừa qua được đánh giá là tuần tồi tệ của thị trường vàng khi giá kim loại quý này liên tục rớt và mất khoảng 4% do thị trường tập trung vào động thái thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Một số nhà kinh tế đã nói rằng, dữ liệu việc làm mới nhất sẽ không thay đổi kỳ vọng về mức tăng 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Dự kiến, cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed)  sẽ tăng lãi suất để cố gắng kiềm chế lạm phát thay vì bơm tiền mặt vào thị trường bằng như giai đoạn năm 2008 và 2020. Các quan chức nêu rõ lạm phát của Mỹ đang ở mức quá cao, nhiều khả năng tiếp tục tăng vượt xa mức 2% mục tiêu mà Fed đề ra trong dài hạn và cho rằng cuộc họp sắp tới nên đề xuất mức tăng lãi suất 0,5-0,75 điểm phần trăm, đồng thời để ngỏ có thể tăng mạnh hơn nữa để kiềm chế lạm phát. 

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng khoảng 150 điểm cơ bản trong nửa đầu năm nay và là mức tăng lớn nhất trong nửa đầu năm kể từ sáu tháng đầu năm 1994.

Trong khi giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp thì giá vàng trong nước vẫn neo cao. Điều này khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế ngày càng tăng mạnh. Từ đầu năm đến nay, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới có lúc “phi vọt” lên mức kỷ lục gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC không chỉ chênh lệch bất thường so với giá vàng thế giới mà còn đắt hơn vàng nữ trang. Chênh lệch giá mua vào và bán ra của vàng miếng SJC cũng rất xa và luôn có sự chênh lệch giá giữa các thương hiệu. 

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 68 triệu đồng/lượng mua vào và 68,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới ở ngưỡng thấp, chênh lệch với giá vàng trong nước gần 20 triệu đồng/lượng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng rơi tự do xuống đáy 8 tháng
Giá vàng hôm nay 7/7 giảm mạnh xuống mức thấp nhất 8 tháng qua khi chịu áp lực bán tháo trong bối cảnh USD tiếp tục tăng mạnh lên cao nhất 20 năm. Trong nước, giá vàng giảm mạnh xuống gần 68 triệu đồng/lượng bán ra.
Thị trường ảm đạm, giá vàng biến động nhẹ
Giá vàng trên thị trường thế giới phiên sáng nay lùi sát về ngưỡng 1.800 USD/ounce, thị trường ảm đạm. Trong khi đó giá vàng trong nước vẫn giao động quanh ngưỡng gần 69 triệu đồng/lượng.