Giá vàng thế giới "trượt dốc" kéo vàng trong nước đi xuống

27/08/2022, 08:49

TCDN - Giá vàng hôm nay (27/8) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm do đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng, kéo giá vàng trong nước đi xuống.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay “trượt dốc” với giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm xuống còn 1.740,6 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lúc 20h ngày 26/8 ở mức 1.748,3 USD/oz

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng 16,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trượt dốc kéo vàng trong nước đi xuống.

Giá vàng thế giới "trượt dốc" kéo vàng trong nước đi xuống.

Theo giới phân tích, vàng chưa thể bứt phá mạnh mẽ khi bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đã tăng vượt mức 3% khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng tăng lên.

Bên cạnh đó, việc USD tăng cao cũng khiến vàng giảm giá, nhưng kim loại quý vẫn được dự báo sẽ kết thúc năm với mức hơn 2.000 USD/ounce. Hiện, thị trường đang chờ đợi hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole, bao gồm bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell. 

Theo kết quả khảo sát của Reuters, có 45% chuyên gia kinh tế dự báo khả năng xảy ra suy thoái của Mỹ trong vòng một năm tới và 50% khả năng đó diễn ra trong vòng hai năm tới. Tuy nhiên, phần lớn đều cho rằng cuộc suy thoái này sẽ diễn ra ngắn và vừa phải. 

Lạm phát đã đạt mức cao nhất trong nhiều thập kỷ ở nhiều nơi trên thế giới, buộc các ngân hàng trung ương phải thắt chặt chính sách tiền tệ để ổn định giá cả. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC khu vực Hà Nội là 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang ở mức 66,05 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá ở chiều bán là 66,85 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang được mua vào mức 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,85 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới "trượt dốc" kéo vàng trong nước đi xuống tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước đứng im
Giá vàng hôm nay (22/8) trên thị trường thế giới tiếp tục lao dốc khi USD mạnh lên và triển vọng về những đợt tăng lãi suất khác trong tương lai gần. Trong khi đó, giá vàng trong nước đứng yên ở ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.