Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang

02/06/2022, 08:20

TCDN - Giá vàng hôm nay 2/6 trên thị trường thế giới đang giao dịch ổn định quanh ngưỡng hơn 1.840 USD/ ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước cũng đi ngang quanh ngưỡng hơn 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.842 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.843 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 1/6.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang. (ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang. (ảnh minh họa)

Thị trường vàng thế giới đang ảnh hưởng bởi sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Chỉ số chứng khoán Mỹ thấp khi giới thương nhân và nhà đầu tư đang thể hiện rõ sự lo lắng về rủi ro trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine đang bước vào tháng thứ ba, lạm phát nóng trên toàn cầu và viễn cảnh suy thoái kinh tế tại Mỹ.

Bên cạnh đó, việc giá dầu thô liên tiếp tăng cũng phần nào hỗ trợ cho kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần. Cụ thể, giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 116,5 USD/thùng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt và chỉ số USD index tăng 0,2% lại khiến vàng không thể bứt phá mạnh hơn. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức 2,9%, chỉ số US Dollar Index đã gần chạm mốc 103.

Việc đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác, trong khi đà tăng của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới – tăng lên 102,4 điểm.

Như vậy, giá vàng biến động rất mạnh và đang chịu áp lực khá lớn, trái ngược với dự báo của đa số các chuyên gia cho rằng vàng trong tuần này tăng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay giá vàng gần như đi ngang. Công ty vàng bạc DOJI tại khu vực Tp.HCM niêm yết giá vàng lần lượt ở ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng và 69,05 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra).

Tại Hà Nội, vàng DOJI đang giao dịch ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra (mua vào - bán ra).

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

USD sụt giảm, giá vàng hồi phục
Giá vàng hôm nay 27/5 trên thị trường thế giới hồi phục do USD suy yếu và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm. Trong khi đó, giá vàng trong nước ở ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.