Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng

13/04/2022, 07:19

TCDN - Giá vàng hôm nay (13/4) trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng sau khi Mỹ công bố lạm phát trong tháng 3 tăng lên mức cao kỷ lục. Giá vàng trong nước cũng bật tăng chạm ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.966 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 30,4 USD lên mức 1.979,1 USD/ounce. 

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 12/4.

Giá vàng thế giới, trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới, trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng dựng đứng sau khi báo cáo lạm phát tháng 3 của Mỹ được công bố với mức tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự đoán là tăng 8,4% và cũng là mức cao nhất trong 40 năm qua.

Lạm phát của Mỹ không có dấu hiệu giảm bớt. Đây là lý do khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nhanh chóng đảo ngược chính sách tiền tệ nới lỏng. 

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3 tăng 1,2% do chi phí xăng dầu, thực phẩm và nhà ở tăng cao. Đây là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ cơn bão Katrina năm 2005.

Bên cạnh đó, giá dầu thô tăng cũng đã thúc đẩy thị trường kim loại quý. Cụ thể, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng từ mức 98,84 USD/thùng của ngày trước đó lên mức 100,5 USD/thùng. 

Mỹ đang đưa ra cảnh báo rằng cuộc chiến Nga - Ukirane sẽ diễn ra theo chiều hướng “kéo dài và đẫm máu hơn”. Các nước châu Âu đang tập trung nhiều hơn vào việc trang bị vũ khí cho người Ukraine và giảm bớt áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Còn tại Trung Quốc, đại dịch Covid-19 tiếp tục gia tăng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Việc đóng cửa nghiêm ngặt ở Thượng Hải đã đẩy các thành phố khác của Trung Quốc vào tình thế “nguy hiểm”.

Sau chuỗi ngày gần như đứng yên, giá vàng trong nước rạng sáng nay lấy lại được đà tăng. Tất cả các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đã điều chỉnh tăng giá với mức tăng từ 50.000 đến 850.000 đồng/lượng.

Maritime Bank là đơn vị điều chỉnh tăng giá mạnh nhất với mức tăng 850.000 đồng ở chiều bán ra, đưa giá vàng lên mức 70,2 triệu đồng/lượng. Đây là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường và chênh lệch mua vào – bán ra lớn nhất là 2,15 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng đã tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,8 triệu đồng/lượng và 69,5 triệu đồng/lượng ở khu vực Hà Nội. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu DOJI đang thu mua mức 68,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,5 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều so với ngày trước đó.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay 12/4 tăng cao trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 11/4 tiếp tục trụ vững trên ngưỡng cao khi lạm phát và căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu mua vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/lượng.