Giá vàng tiếp đà tăng mạnh

10/11/2021, 08:28

TCDN - Giá vàng hôm nay (10/11) trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng mạnh bất chấp việc đồng USD treo cao, thị trường tiền số sôi động và đang thu hút dòng tiền đầu tư.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.832 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.829 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/11.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Những lo ngại về lạm phát và việc các ngân hàng trung ương toàn cầu vẫn đang duy trì một chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp là động lực phía sau những biến động gần đây của vàng.

Giá vàng vẫn tăng bất chấp những sự nghi ngờ cho rằng mặt hàng kim loại quý này ngày càng thất thế trong bối cảnh thị trường có thêm một kênh đầu tư là tiền số. Dòng tiền đôi khi được cho rằng chảy vào tiền số thay cho vàng.

Theo dữ liệu của Bloomberg, hơn 10 tỷ USD đã được rút ra khỏi quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất trong năm nay và lượng vàng tích trữ của các quỹ cũng bị giảm xuống. Trong khi đó, thị trường tiền số ngày càng mở rộng về mặt quy mô. Bitcoin hiện ở đỉnh cao lịch sử hơn 67.000 USD.

Trong khi đó, USD hôm nay tiếp tục suy giảm khi chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) chỉ đứng ở mức 94,08 điểm.

Tại thị trường trong nước, kết thúc ngày dịch 8/11, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 58,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 58,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 58,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp đà tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tăng dựng đứng, lên đỉnh hai tháng
Giá vàng hôm nay (9/11) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng dựng đứng lên đỉnh 2 tháng trong khi USD chưa có dấu hiệu hồi phục và giới đầu tư lo ngại lạm phát leo thang.
Giá vàng cuối tuần tăng vọt
Giá vàng thế giới phiên cuối tuần vọt tăng vượt khỏi ngưỡng 1.800 USD, giá vàng trong nước sát ngưỡng 59 triệu đồng/lượng.