Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần

30/08/2021, 09:35

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (30/8) tiếp tục tăng trong bối cảnh ảnh hưởng của tình hình bất ổn tại Afghanistan và những động thái của Chủ tịch FED.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.818 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 24,7 USD lên 1.817,7 USD/ounce.

Theo quy đổi, giá vàng thế giới chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng gần 6,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần mới. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần mới. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng sau khi Chủ tịch FED cho biết ngân hàng trung ương có thể cắt giảm 120 tỷ USD mua trái phiếu hàng tháng từ nay đến cuối năm.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Jackson Hole cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, không có kế hoạch rõ ràng để giảm chương trình mua trái phiếu. Ông tiết lộ, khả năng FED sẽ giảm lượng mua trong năm nay, tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề không chắc chắn xung quanh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 và biến thể Delta đang lan rộng, có thể tác động xấu đến đà phục hồi của kinh tế Mỹ.

Vàng rất nhạy cảm với việc nâng lãi suất của Mỹ, vì lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng. Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ và đồng USD giảm sau bài phát biểu của ông Powell.

Bên cạnh đó, việc ảnh hưởng của tình hình bất ổn tại Afghanistan cũng có tác động mạnh lên giá vàng - tài sản trú ẩn phổ biến.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, trong số 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát tuần này cho thấy, 9 người (56%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng, 4 chuyên gia (25%) có ý kiến ngược lại và 3 người (19%) cho rằng thị trường kim loại quý sẽ bình ổn.

Trong khi đó, 801 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Kết quả, 398 người (50%) dự đoán giá vàng đi lên, 243 người (30%) cho biết kim loại quý sẽ giảm giá và 180 người (20%) đưa ra quan điểm trung lập.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng suy yếu sau động thái của FED
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (27/8) tiếp tục suy giảm khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) phát tín hiệu cứng rắn đối với chính sách tiền tệ.