Giá vàng trong nước đi ngang, thế giới tiếp đà tăng

26/12/2022, 08:21
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (26/12) tại thị trường trong nước vẫn duy trì gần mức 67 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường thế giới tăng nhẹ so với phiên liền trước.

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng giao ngay giao dịch trên sàn Kitco tại 1.798,50 USD/ounce, tăng 6,3 USD/ounce so với phiên liền trước. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.799,5 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng 14,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kết thúc tuần thứ 4 liên liếp duy trì quanh mức 1.800 USD/ounce. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2023 sẽ là năm có nhiều triển vọng tốt đối với vàng.

Giá vàng trong nước đi ngang, vàng thế giới tiếp đà tăng.

Giá vàng trong nước đi ngang, vàng thế giới tiếp đà tăng.

Tuần này được dự báo là tuần bình lặng đối với thị trường vàng khi Mỹ bước vào tuần lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường sẽ sôi động trở lại trong tuần đầu tiên của năm mới khi một số báo cáo quan trọng được công bố, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp. Hiện tại, thị trường đang dự báo nền kinh tế Mỹ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,7%.

Theo nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco, mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là đưa giá vàng tương lai trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.900 USD/ ounce. Mục tiêu ngắn hạn của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá các hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.775 USD/ounce.

Thị trường kim loại quý thế giới đã có một năm tương đối khó khăn khi chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giai đoạn khó khăn của vàng sắp hết và kim loại quý này có khả năng tăng cao trong năm tới khi được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại suy thoái. Một số ngân hàng đã đưa ra dự báo, giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 65,90 - 66,90 triệu đồng/lượng (mua - bán) cũng giữ nguyên giá hai chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,00 - 66,85 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua vào và bán ra so với phiên trước.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên giá chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên trước đó. Hiện giá vàng SJC được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,02 - 66,82 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,55 - 53,55 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong nước đi ngang, thế giới tiếp đà tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan