Giá vàng trong nước quay đầu giảm sau ngày vía Thần Tài

22/02/2021, 09:15

TCDN - Thị trường vàng trong nước vừa trải qua ngày vía Thần Tài sôi động, tuy nhiên, đến phiên sáng nay lại sụt giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua ngày vía Thần Tài sôi động, theo đại diện các công ty vàng, lượng khách hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng tăng mạnh. Không chỉ vậy, kênh bán hàng online cũng ghi nhận lượng giao dịch lớn.

Diễn biến khá bất ngờ trong 3 ngày qua là giá vàng trong nước hầu hết lại giảm nhẹ hoặc đi ngang so với trước đó. 

Giá vàng trong nước quay đầu giảm sau ngày vía Thần Tài. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trong nước quay đầu giảm sau ngày vía Thần Tài. (Ảnh minh họa)

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, giảm 120.000/lượng chiều mua vào và 300.000 lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120.000/lượng chiều mua vào và 280.000 lượng chiều bán ra so với mở cửa phiên sáng qua.

Giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như đi ngang so với phiên hôm qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đầu giờ sáng nay đang giao dịch ở ngưỡng 1.782 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng giảm trong bối cảnh lãi suất chính phủ Mỹ hồi phục thu hút dòng tiền vào kênh đầu tư này, trong khi USD tăng trở lại; các quỹ đầu tư liên tục bán vàng ra và các loại tiền điện tử như Bitcoin lập những mốc cao mới…

Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) Mỹ, cho biết Tổng thống Joe Biden đã thông qua tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại bang Texas, khu vực đang phải đối mặt với tình trạng mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ dày.

Hành động này sẽ giúp mở ra các gói tài trợ liên bang nhằm cung cấp cho các cá nhân trên toàn bang Texas, trong đó có hỗ trợ chỗ ở tạm thời, sửa chữa nhà cửa và các khoản vay chi phí thấp.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đánh giá, còn quá sớm để Fed có thể đánh giá những tác động của vắc-xin ngừa COVID-19 đối với nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là trong thời gian trước mắt. Khi dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ, vài tháng tới sẽ còn nhiều thách thức cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong nước quay đầu giảm sau ngày vía Thần Tài tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan