Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu

07/06/2024, 09:17

TCDN - Giá vàng hôm nay (7/6) trên thị trường thế giới tăng mạnh; trong khi đó, giá vàng SJC trong nước nối dài đà giảm sâu và trượt ngưỡng 77 triệu đồng/lượng bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp đà tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 20,4 USD lên 2.376 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.395,1 USD/ounce, tăng 19,6 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 3,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu.

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu.

Giá vàng tiếp đà tăng và chạm mốc cao nhất trong 2 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau báo cáo lao động mới nhất. Dữ liệu công bố cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt” của thị trường lao động Mỹ đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để chắc hơn về kỳ vọng này.

Giá vàng cũng được hỗ trợ tốt bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt.

Theo báo cáo việc làm tư nhân phi nông nghiệp (ADP) của Mỹ, các công ty tư nhân đã tạo thêm 152.000 việc làm trong tháng 5, thấp hơn nhiều so với con số được ghi nhận trong tháng trước và mức dự báo của giới chuyên gia. 

Ngoài kỳ vọng chính sách tiền tệ, các chuyên gia cho rằng vàng đang được hỗ trợ bởi nhu cầu mua mạnh từ các ngân hàng trung ương. Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương toàn cầu đã tăng lên 33 tấn trong tháng 4, tiếp tục mạnh bất chấp giá kim loại quý tăng cao.

Tại thị trường trong nước, kể từ khi các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng trực tiếp tới người dân, giá vàng trong nước liên tiếp nối dài đà giảm. 

Theo đó, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,8 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý DOJI đã điều chỉnh giảm 1,9 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 75 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua. 

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng chiều bán so với phiên sáng qua.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/5) trên thị trường thế giới tăng do đồng USD suy giảm; trong nước, giá vàng miếng SJC cũng tăng mạnh nửa triệu đồng ngay khi mở cửa, lên 90,4 triệu đồng/lượng bán ra.