Hà Nội: 19 khách sạn làm nơi cách ly phải triển khai hệ thống camera giám sát

13/05/2021, 07:33

TCDN - Theo chỉ đạo của Sở Du lịch Hà Nội, 19 khách sạn được UBND TP Hà Nội quyết định thành lập làm khu cách ly y tế tập trung phải thực hiện nghiêm quy trình cách ly theo quy định, siết chặt công tác quản lý, giám sát hoạt động tại khách sạn.

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các khách sạn làm nơi cách ly phải triển khai hệ thống camera giám sát.

Các cơ sở này phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đánh giá thực trạng, triển khai hệ thống camera giám sát để tích hợp, kết nối với hệ thống giám sát tập trung do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly theo quy định hiện hành của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, đơn vị vận hành, vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch phải thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch dịch từ các nguồn chính thống và cập nhật đầy đủ thông tin, danh sách khách, lịch trình di chuyển hằng ngày để khai báo y tế, truy xuất thông tin khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng. 

Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị được chọn làm nơi cách ly y tế

Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị được chọn làm nơi cách ly y tế

Liên quan đến việc quản lý và thu phí đối với những người cách ly, trên mạng xã hội có nhiều phản ánh liên quan đến việc nhiều người đang cách ly phòng dịch Covid-19 tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị phải chi trả 1,2 triệu đồng/người/ngày đối với phòng đôi; 1,7 triệu đồng/người/ngày phòng đơn, trong khi dịch vụ lại không tương xứng. Nhất là việc có xuất hiện những khoản thu vô lí. 

Hiện khách sạn Top Hotel Hữu Nghị đã thừa nhận sai sót về vấn đề này và đã thỏa thuận lại phí cách ly (chưa tính tiền phí xét nghiệm) cho phù hợp thay vì thu từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày như những thông tin trước đó.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 19 khách sạn làm nơi cách ly phải triển khai hệ thống camera giám sát tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan