Hà Nội chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố

25/05/2021, 16:54

TCDN - Trao đổi với báo chí ngày 25/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trước mắt, thành phố áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly theo từng điểm và chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn với 2 chùm ca bệnh mới liên quan đến Khu đô thị Times City và Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, nghe báo cáo và chỉ đạo tăng cường các biện pháp chống dịch.

Quan điểm chỉ đạo chung là không để mất "thế trận"; phải làm tất cả để kiểm soát tình hình, triển khai các biện pháp đồng bộ, toàn diện trên khắp các mặt trận; tập trung khoanh vùng, cách ly những điểm nóng là nơi có ca mắc Covid-19, đồng thời bảo vệ, ngăn ngừa dịch xâm nhập những điểm an toàn.

Trước mắt, thành phố áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo từng điểm và chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố, vừa khống chế, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực đối với sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình. Các biện pháp mạnh hơn chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn và phải tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương.

Thường trực Thành ủy thống nhất giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo ra công điện mới với các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ hơn, trong đó có việc tạm dừng hoạt động và chuyển đổi hình thức hoạt động một số dịch vụ từ trưa 25/5.

Các cơ quan chức năng của Hà Nội, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như: y tế, công an, quân đội đã tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; tăng cường xét nghiệm nhanh, mở rộng diện xét nghiệm với lựa chọn ngẫu nhiên có trọng tâm, trọng điểm.

Hiện Hà Nội đã quyết định nâng công tác phòng, chống dịch lên một mức độ cao hơn, yêu cầu phải tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về).

Đồng thời, yêu cầu không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; tạm dừng các cửa hàng cắt tóc, gội đầu; thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, từng khu đô thị, từng toà nhà chung cư trên địa bàn phải rà soát, nếu chưa có phải xây dựng ngay phương án để vừa phòng, chống dịch nghiêm ngặt vừa duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, các cơ quan nhà nước, đơn vị quân đội, công an, các bệnh viện, cơ sở y tế của thành phố phải trở thành những “pháo đài” vững chắc nhất, không chỉ “phòng thủ” chặt, mà phải “tấn công” dịch quyết liệt, hiệu quả.  

Nhấn mạnh hiện nay thành phố đã bảo đảm khu vực cách ly theo địa bàn từng quận, huyện, thị xã đủ đáp ứng cho hơn 30.000 người, Bí thư Thành ủy đồng thời yêu cầu tiếp tục rà soát, nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả tiếp nhận và bảo đảm các điều kiện cần thiết; quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo. 

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan