Hà Nội: Giá bán căn hộ cao cấp ‘lập đỉnh’ trong 5 năm, thị trường biệt thự ‘dây sóng’

10/07/2019, 07:10

TCDN -

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2019.

Hà Nội: Giá bán căn hộ cao cấp ‘lập đỉnh’ trong 5 năm, thị trường biệt thự ‘dây sóng’

Giá bán căn hộ cao cấp tại Hà Nội ‘lập đỉnh’ trong 5 năm

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường căn hộ có 17.700 căn mở bán mới, riêng quý II có 6.400 căn. Đây là một trong những nửa đầu năm có nhiều nguồn cung mới nhất từ trước đến nay.

Xét theo phân khúc, trung cấp và bình dân chiếm lĩnh thị trường, chiếm khoảng 98% tổng nguồn cung mở bán mới trong quý II. Phân khúc cao cấp chỉ có hai dự án mở bán mới nằm tại khu vực Tây Hồ.

Doanh số bán hàng tương đối khả quan trong quý II với trên 40% nguồn cung mở bán mới được tiêu thụ. Trong quý cũng có tổng cộng 6.900 căn bán được, tăng 17% theo năm.

Về giá bán trung bình, trong quý II ghi nhận mức giá 1.337 USD/m2, tăng 4% theo năm. Nếu so sánh cùng một rổ các dự án theo năm, mức giá sơ cấp chỉ tăng nhẹ 1%.

Đáng chú ý, phân khúc cao cấp ghi nhận mức giá trung bình là 2.345 USD/m2 - mức giá cao nhất ở phân khúc này trong vòng 5 năm trở lại đây.

CBRE dự báo lượng mở bán mới trong năm 2019 dự kiến rơi vào khoảng trên 33.000 căn - mức tương đương với giai đoạn 2016 - 2018. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, dự đoán chiếm khoảng 70 - 80% tổng nguồn cung mở bán mới. Điều này cho thấy thị trường Hà Nội vẫn hướng đến phân khúc người mua để ở.

“Trong khi các quận nội thành đang trở nên đông đúc hơn, nguồn cung nhà ở dự kiến sẽ chuyển dịch ra xa dần bán kính 10km từ khu vực trung tâm hiện hữu. Các dự án khu đô thị sẽ tập trung nguồn cung chính mang lại tiện ích đồng bộ và các sản phẩm đa dạng. Với hạ tầng ngày càng phát triển và những sự hợp tác gần đây giữa các tập đoàn lớn, các dự án này dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của thị trường trong các năm sắp tới”, CBRE nhận định.

Về thị trường nhà ở gắn liền với đất, báo cáo của CBRE cho hay trong 6 tháng đầu năm có 3.241 căn mở bán mới, chủ yếu đến từ các dự án của quý I.

Số lượng căn mở bán mới trong 6 tháng năm 2019 cao gấp 1,5 lần so với tổng nguồn cung năm 2018. Điều này cho thấy một bức tranh có phần sôi động và triển vọng hứa hẹn của thị trường.

CBRE cho hay đã có một sự chuyển đổi về phân bổ vị trí trong nguồn cung mới khi khu tây vẫn thống lĩnh thị trường nhưng trong 6 tháng qua khu đông lại chiếm hơn 80% tổng số căn mở bán mới.

Doanh số bán hàng ghi nhận con số khá ấn tượng với 2.980 căn đã được bán trong 6 tháng, cao hơn 14% so với tổng số căn bán được trong cả năm 2018.

Giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.075 USD/m2 đất (gồm VAT và chi phí xây dựng). Đây là lần đầu tiên giá bán biệt thự trở lại mốc 4.000 USD sau 2 năm. Điều này chủ yếu do giá biệt thự tăng ở các địa điểm mới như Gia Lâm, Hà Đông, Long Biên – những khu vực được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đang phát triển và sự gia nhập của các chủ đầu tư danh tiếng.

Về giá thứ cấp đối với liền kề, báo cáo ghi nhận giá trung bình đạt 4.557 USD/m2, tăng 1,8% so với quý trước.

Khoảng cách về giá thứ cấp giữa hai loại sản phẩm được lý giải là do các dự án nhà liền kề quy mô nhỏ hơn thường nằm ở các quận nội thành dẫn đến giá cao hơn nhiều so với loại hình biệt thự.

CBRE dự đoán trong những tháng còn lại của năm 2019, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều nguồn cung mới, phần lớn đến từ những phân kỳ sau của các dự án đã mở bán trước đó.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Giá bán căn hộ cao cấp ‘lập đỉnh’ trong 5 năm, thị trường biệt thự ‘dây sóng’ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận