Hà Nội: Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội

24/05/2024, 19:18
báo nói -

TCDN - Đỗ Thương Thương là kế toán Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa bị bắt giữ để điều tra liên quan đến hành vi tham ô 68 tỷ đồng.

Ngày 24/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Đỗ Thương Thương (34 tuổi, trú ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội "Tham ô tài sản", Lao động đưa tin.

Theo điều tra, Thương là kế toán viên Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm được giao nhiệm vụ lập chứng từ chi trả tiền bảo hiểm các trường hợp ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ cho các cá nhân, công ty tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Đỗ Thương Thương bị cáo buộc tham ô 68 tỉ đồng của đơn vị bảo hiểm. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Đỗ Thương Thương bị cáo buộc tham ô 68 tỉ đồng của đơn vị bảo hiểm. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Dân trí cho biết thêm, trong thời gian công tác từ ngày 26/10/2022 đến ngày 19/2/2024, lợi dụng sơ hở trong quá trình phê duyệt chứng từ chuyển tiền của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm, đối tượng đã lập các ủy nhiệm chi khống trên hệ thống phần mềm kế toán tập trung của Bảo hiểm xã hội, thay đổi thông tin người thụ hưởng trên bảng kê chuyển tiền gửi ngân hàng.

Sau đó, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng là người quen của Thương. Khi người quen nhận được tiền, Thương đã yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Thương để chiếm đoạt, rồi sử dụng cá nhân hết, không có khả năng hoàn trả.

Tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt của Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm ban đầu xác định là hơn 68 tỷ đồng. Đến ngày 26/4, lực lượng Công an đã bắt giữ được Thương, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Phó giám đốc Vietbank Cần Giuộc tham ô hơn 11,4 tỷ đồng
Tại Cơ quan điều tra, ông Lê Minh Luân, Phó giám đốc phụ trách Phòng giao dịch Vietbank Cần Giuộc thừa nhận đã chỉ đạo giao dịch viên hạch toán khống các giao dịch nhằm chiếm đoạt trên 11,4 tỷ đồng của ngân hàng để sử dụng cho mục đích cá nhân.