Hà Nội: Khởi tố 'trùm' tín dụng đen cho vay nặng lãi

21/09/2020, 08:02

TCDN - Chỉ trong vòng hai năm, “trùm” tín dụng đen tại Hà Nội đã cho hơn 200 người vay với số tiền lên tới 8 tỷ đồng với lãi suất từ 110% đến 146%/năm.

Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phú Cường (SN 1986, trú tại huyện Hoài Đức) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, theo Điều 201 BLHS năm 2015.

Đối tượng Nguyễn Phú Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAHN

Đối tượng Nguyễn Phú Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAHN

Theo hồ sơ vụ án, qua công tác nắm bắt tình hình trên địa bàn, lực lượng CSHS Công an quận Hà Đông đã phát hiện đối tượng Cường có biểu hiện kinh doanh tài chính, cho vay dưới hình thức "bốc bát họ" với lãi suất rất cao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/9/2020 đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường tại số 1101 L54, KĐT Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa và xã Đông La, huyện Hoài Đức và phát hiện và thu giữ 7 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền, cùng nhiều giấy tờ ghi nợ của Cường và nhiều người vay nợ.

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi với người vay bằng hình thức “bốc bát họ” với giá trị từ 10 đến 30 triệu đồng và cắt lãi luôn từ 1,5 đến 2 triệu đồng/1 "bát họ" (tương ứng với lãi suất vay từ 110% đến 146%/năm). 

Theo đó, người vay trong vòng 30 ngày phải trả cho Cường đủ gốc, cũng như lãi vay. Theo thống kê thì đối tượng Cường đã cho khoảng hơn 200 khách vay tiền, với tổng số tiền khoảng 8 tỷ đồng.

Vụ việc hiện vẫn đang được công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khởi tố 'trùm' tín dụng đen cho vay nặng lãi tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt nhóm tín dụng đen cho vay lãi 180% mỗi năm
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội mới đây đã triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, bắt Trần Minh Quang (23 tuổi, quê Phú Thọ) cùng 3 người khác. Nhóm tín dụng đen bị công an bắt giữ khi kéo đến nơi làm việc của một phụ nữ để đòi nợ.