Hà Nội “siết” quản lý thuế đối với người cho thuê nhà

11/05/2021, 15:48

TCDN - Cục Thuế Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương như: công an, địa chính, ban quản lý tòa nhà, khu chung cư, tổ trưởng tổ dân phố… để tăng cường công tác quản lý lưu trú và quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà.

Hà Nội tăng cường quản lý thuế đối với người cho thuê nhà.

Hà Nội tăng cường quản lý thuế đối với người cho thuê nhà.

Cục Thuế Hà Nội vừa có công văn gửi các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực về việc tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà.

Công văn nêu rõ, vừa qua, thông qua hoạt động truy vết, tiếp xúc của cơ quan y tế, các cơ quan chức năng xác định nhiều người nước ngoài lưu trú trên địa bàn TP Hà Nội không khai báo với các cơ quan chức năng.

Để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà, cơ sở lưu trú cùng với việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực thực hiện tăng cường công tác rà soát, quản lý với các hộ, cá nhân cho thuê nhà, hộ kinh doanh nhà nghỉ, lưu trú.

Trong công tác quản lý, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà đăng ký cư trú cho khách thuê. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, UBND phường, xã chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn phường như: công an, địa chính, ban quản lý tòa nhà, khu chung cư, tổ trưởng tổ dân phố… để tăng cường công tác quản lý lưu trú và quản lý thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, trường hợp người nước ngoài thuê nhà trên địa bàn, chủ nhà phải thực hiện khai báo tạm trú, kê khai thuế. Sau khi rà soát phát hiện người cho thuê nhà không thực hiện đăng ký tạm trú, không kê khai và nộp thuế, cơ quan thuế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội “siết” quản lý thuế đối với người cho thuê nhà tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội miễn, giảm tiền thuê đất, thuê nhà do dịch Covid-19
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện ngay việc miễn, giảm tiền thuê đất, tiền thuê nhà chuyên dùng thuộc sở hữu Nhà nước đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo, các trường mầm non, các cơ sở văn hóa,... do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020.