Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường

06/11/2021, 15:54

TCDN - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 17 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ chưa thực hiện cho học sinh trở lại trường vào ngày 8/11 như quyết định trước đó. Riêng học sinh một số lớp ở Ba Vì được đi học trực tiếp.

Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường từ 8/11.

Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường từ 8/11.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc thống nhất theo đề xuất của Sở GD&ĐT về việc điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. 

Theo đó, 29 quận, huyện, thị xã còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến với các cấp học, trừ mầm non tiếp tục nghỉ học.

Riêng huyện Ba Vì là địa bàn hiện nay vẫn là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0. Huyện Ba Vì cũng là địa phương bảo lưu đề xuất cho học sinh một số lớp trở lại trường học. Do vậy địa phương này sẽ cho học sinh đi học trực tiếp với các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 từ ngày 8/11. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Cấp mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện diễn biến dịch Covid-19 tại 20/30 quận huyện, thị xã vẫn đang hết suwscc phức tạp, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm mới liên quan tới việc tập trung đông người...Đồng thời học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên nếu đi học trở lại sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến dịch tại các địa phương, Sở GD&ĐT sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo về việc cho học sinh trở lại trường.

Trước đó, UBND TP Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các lớp đầu, cuối cấp học ở vùng cấp độ 1, cấp độ 2 trở lại trường từ ngày 8-11.

Theo đó, học sinh các lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và 12 ở các trường thuộc 18 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến ngày 8/11 không có các ca F0 tại cộng đồng trên địa bàn thì đi học trở lại. Học sinh các khối lớp còn lại học trực tuyến. Học sinh mầm non vẫn nghỉ học tại nhà. 

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan