Hà Nội: Tạm hoãn xuất cảnh đại diện pháp luật của doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế

02/12/2022, 10:17
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Hà Nội sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các doanh nghiệp nợ thuế, cố tình chây ỳ, cơ quan thuế đã áp dụng biện pháp cưỡng chế nhiều lần nhưng vẫn không thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Cục Thuế Hà Nội vừa có thông báo tới doanh nghiệp về việc sẽ thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, một trong những điểm mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 đó là việc đã bổ sung biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Hà Nội áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đại diện pháp luật của doanh nghiệp cố tình chây ì nợ thuế.

Hà Nội áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đại diện pháp luật của doanh nghiệp cố tình chây ì nợ thuế.

Để tăng cường các biện pháp quản lý thu hồi nợ đọng thuế, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh các biện pháp công khai thông tin người nợ thuế, cưỡng chế thuế đúng thời hạn và đặc biệt sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của Luật Quản lý thuế và Quy trình Quản lý nợ thuế đối với các doanh nghiệp nợ thuế, cố tình chây ỳ, cơ quan thuế đã áp dụng biện pháp cưỡng chế nhiều lần nhưng vẫn không thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Cục Thuế Hà Nội mong muốn quý doanh nghiệp tiếp tục hợp tác và nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế, chủ động thực hiện quy định của pháp luật, tránh các thiệt hại về uy tín, về kinh tế nếu có do bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế và biện pháp tạm hoãn xuất cảnh theo Luật Quản lý thuế và Luật nhập cảnh, xuất cảnh.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tạm hoãn xuất cảnh đại diện pháp luật của doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan