Hà Nội: Thu giữ hơn 1.000 thùng bánh kẹo không rõ nguồn gốc

18/09/2021, 08:03

TCDN - Bất ngờ kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng vào buổi trưa, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm là bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trưa 17/9, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, và thu giữ hàng ngàn sản phẩm là bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô…là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây.

Kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô…là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 thùng bánh kẹo không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm.

Đáng chú ý, trong các mặt hàng bị thu giữ có một số loại kẹo như: kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô… Đây đều là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây.

Hàng nghìn thùng bánh kẹo các loại không có nguồn gốc xuất xứ.

Hàng nghìn thùng bánh kẹo các loại không có nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở khai nhận, hàng hoá được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. Dù biết là hàng nước ngoài, không rõ nguồn gốc nhưng vì lợi nhuận, chủ hàng vẫn quyết định nhập về số lượng lớn để bán kiếm lời trong dịp Trung thu.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng hóa để làm rõ hành vi vi phạm liên quan.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thu giữ hơn 1.000 thùng bánh kẹo không rõ nguồn gốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan