Hà Nội: Ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các KCN

30/06/2021, 07:51

TCDN - UBND Tp.Hà Nội ban hành Công văn số 1987/UBND-KT về việc chủ động triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất công nghiệp trong bối cảnh dịch có thể bùng phát. Qua đó cũng yêu cầu các KCN ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân.

_115602284_hi064300325

Ủy ban nhân dân (UBND) Tp.Hà Nội yêu cầu các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các Sở Y tế, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp. Chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền chấp thuận được ưu tiên vaccine hoặc được mua vaccine tiêm cho công nhân.

Ngoài ra, tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp…thực hiện phân vùng các khu vực, bộ phận, phân xưởng sản xuất; điều chỉnh phân ca sản xuất theo địa bàn cư trú người lao động.

Những cơ sở sản xuất không thực hiện các biện pháp phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch theo quy định; hoặc có thực hiện nhưng đánh giá ở mức không đảm bảo an toàn phải tạm dừng hoạt động.

Đặc biệt, UBND thành phố lưu ý cần chủ động phương án ứng phó với các mức độ diễn biến phức tạp của dịch, duy trì ở mức cao nhất các hoạt động sản xuất công nghiệp, không làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các KCN tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan