Hà Nội: Xử phạt chủ sân golf Minh Trí hơn 345 triệu đồng

17/02/2024, 16:18
báo nói -

TCDN - Công ty cổ phần sân golf Hà Nội có địa chỉ tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn bị xử phạt hành chính hơn 345 triệu đồng, vì không có giấy phép môi trường theo quy định.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty cổ phần sân golf Hà Nội (Hà Nội Golf Club). Doanh nghiệp này có địa chỉ tại thôn Thái Lai, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

Công ty cổ phần sân golf Hà Nội bị xử phạt hành chính hơn 345 triệu đồng.

Công ty cổ phần sân golf Hà Nội bị xử phạt hành chính hơn 345 triệu đồng.

Lý do công ty bị xử phạt là không có giấy phép môi trường theo quy định, trong khi thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh.

Theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty cổ phần Sân Golf Hà Nội bị xử phạt 320 triệu đồng.

Trước đó trong quyết định ban hành ngày 20/10/2023, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng cho biết công ty này có hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép theo quy định trong trường hợp khai thác nước, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng trên 10m3/ngày đêm đến dưới 30m3/ngày đêm.

Theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, cơ sở bị xử phạt 15 triệu đồng. Đồng thời, công ty bị buộc nộp lại hơn 10,3 triệu đồng là số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Như vậy, tổng mức xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Sân Golf Hà Nội là hơn 345 triệu đồng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử phạt chủ sân golf Minh Trí hơn 345 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan