Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa các danh thắng, bar và karaoke

14/03/2020, 10:34
báo nói -

TCDN - Quán bar, vũ trường, karaoke; các điểm di tich, danh lam trên địa bàn Hà Nội sẽ dừng hoạt động từ nay đến hết tháng 3/2020.

Các điểm di tích ở Hà Nội phải tạm dừng đón khách theo chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Các điểm di tích ở Hà Nội phải tạm dừng đón khách theo chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành công văn số 645/SVHTT-NSVH gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc tạm dừng hoạt động của các di tích, quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn.

Nội dung công văn cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống việc lây lan của dịch bệnh tại các cơ sở văn hóa.

"UBND các quận, huyện, thị xã thông báo đến tất cả các chủ cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke về việc tạm ngừng hoạt động; các điểm di tich, danh lam trên địa bàn cũng dừng đón khách tham quan. Thời gian dừng từ nay đến hết tháng 3/2020", công văn nêu.

Công văn của Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch.

Sau khi dừng hoạt động, lực lượng chức năng thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, các diểm di tích lịch sử danh lam, thắng cảnh trên địa bàn.

Đồng thời, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị như Phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Phòng Quản lý văn hóa, Phòng Quản lý di sản, Ban quản lý Di tích và danh thắng kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở văn hóa.

Hồng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa các danh thắng, bar và karaoke tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan