Hà Tĩnh: Vì sao 32 chiếc xe máy cũ được đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng?

25/07/2023, 19:50
báo nói -

TCDN - Giá trị thực của 32 chiếc xe máy cũ ở Hà Tĩnh chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng, thế nhưng thông qua đấu giá lại được “đẩy” lên 6,8 tỷ đồng.

Lô xe máy cũ (32 chiếc) được tổ chức đấu giá.

Lô xe máy cũ (32 chiếc) được tổ chức đấu giá.

Công ty Đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công an TX Hồng Lĩnh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ.

Cụ thể, giá khởi điểm 32 chiếc xe máy cũ là 68.300.000 đồng, mỗi bước giá khi đấu là 500.000 đồng. Thời điểm đấu giá có hơn 100 người tham gia, khi kết thúc, lô xe cũ bất ngờ được đấu lên tới 6,8 tỷ đồng.

Theo đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, việc đấu giá lô xe máy cũ lên tới 6,8 tỷ là ngoài sức tưởng tượng bởi giá trị của 32 chiếc xe này, theo nhận định chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng. Những người tham gia đấu giá đã không chịu nhường nhau, nên đẩy giá lên cao như thế.

Đơn vị nhận đấu giá tài sản cũng nhận định, việc lô xe máy cũ được đấu giá lên 6,8 tỷ đồng là quá cao so với giá trị thực tế. Những người tham gia đấu giá khi trúng lô hàng có thể không nộp tiền và nhận tài sản này, lúc này họ chỉ mất 10 triệu đồng đặt trước.

Cũng theo Công an TX Hồng Lĩnh, 32 chiếc xe máy đã cũ là tang vật vi phạm được đấu giá để sung quỹ Nhà nước. Hiện công an đang làm các thủ tục để hoàn tất việc đấu giá, song theo nhận định của Công an thị xã Hồng Lĩnh người trúng đấu giá khả năng cao sẽ bỏ tiền cọc để từ chối kết quả trúng đấu giá.

Nếu đấu giá không thành công, số tài sản tiếp tục được mang ra đấu giá thêm 3 lần khác. Trường hợp không tìm được chủ nhân cho lô hàng và quá thời hạn 6 tháng sẽ phải định giá lại 32 xe máy này và tìm phương án xử lý khác.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Vì sao 32 chiếc xe máy cũ được đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan