Hai dự án Cồn Tiến và Đồng Nà của Đạt Phương Hội An không được bán cho người nước ngoài

13/07/2021, 15:06

TCDN - Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, hai dự án Khu đô thị Cồn Tiến ở xã Cẩm Thanh và Khu đô thị Dịch vụ Đồng Nà ở xã Cẩm Hà, TP.Hội An của Công ty Cổ phần Đạt Phương Hội An không được phép bán cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã có công văn về việc không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Cồn Tiến, xã Cẩm Thanh và dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà, xã Cẩm Hà.

Theo đó, Sở nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đạt Phương Hội An về việc sở hữu nhà ở cho người nước ngoài tại dự án Khu đô thị Cồn Tiến, xã Cẩm Thanh và dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà, xã Cẩm Hà.

Phối cảnh Khu đô thị Cồn Tiến.

Phối cảnh Khu đô thị Cồn Tiến.

Theo ý kiến của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam, khu vực đầu tư xây dựng dự án là khu vực không cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu theo quy định.

Vì vậy, Sở Xây dựng Quảng Nam yêu cầu Công ty Đạt Phương Hội An trong việc thực hiện thủ tục giao dịch mua bán nhà ở, nghiêm túc tuân thủ quy định nêu trên, không cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hội An khi thực hiện thủ tục cấp, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, không cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án này theo quy định của pháp luật nhà ở, pháp luật kinh doanh bất động sản.

Thiết kế tổng thể dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà với tên thương mại là Casamia Calm Hoi An đang được các đơn vị môi giới giới thiệu rầm rộ hiện nay.

Thiết kế tổng thể dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà với tên thương mại là Casamia Calm Hoi An đang được các đơn vị môi giới giới thiệu rầm rộ hiện nay.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà nằm tại phường Cẩm Hà, thành phố Hội An với diện tích 6,4ha với tên thương mại là Casamia Calm Hoi An. Được chủ đầu tư định hướng xây dựng quần thể biệt thự đa dạng loại hình, kết hợp với hệ thống tiện ích nội khu hiện đại như: Khách sạn, villas, clubhouse, nhà hàng, công viên.

Đối với dự án dự án Khu đô thị Cồn Tiến tại Hội An với quy mô 30ha, được biết đến là dự án chuyển đổi chuyển mục đích sử dụng rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh để phát triển dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Trong thời gian qua đã gặp nhiều thông tin “lùm xùm” về việc chuyển đổi này. 

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Hai dự án Cồn Tiến và Đồng Nà của Đạt Phương Hội An không được bán cho người nước ngoài tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận