Hàng loạt vi phạm tại Công ty Giầy Thượng Đình?

01/10/2019, 15:11

TCDN - Hoạt động sản xuất chưa đảm bảo PCCC, đổ phế thải, thùng hóa chất đã qua sử dụng ra môi trường, cho các đơn vị tư nhân thuê nhà kho kinh doanh trong khu vực nhà máy. Đó là những vi phạm đang diễn ra tại Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình (Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân).

Không đảm bảo vệ sinh môi trường…PCCC?

Vừa qua, tòa soạn Tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình (Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân) trong quá trình hoạt động sản xuất công ty đổ phế thải, thùng hóa chất đã qua sử dụng ra xung quanh nhà máy.

Để tìm hiểu thông tin sự việc PV đã vào khu vực nhà máy của Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình để tìm hiểu thông tin, qua ghi nhận thực tế trong khuôn viên nhà máy các loại phế thải sản xuất giày (vải; giả da; cao su; PU; PVC) được đổ ngổn ngang bừa bãi, hàng loạt thùng hóa chất đã qua sử dụng được vứt bừa bãi ra ngoài môi trường không được che chắn gì.

IMG20190917145512_03

Phế thải chất thành đống trong khuôn viên công ty chiếm cả luôn cả lối đi

Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc hoạt động sản xuất không đảm bảo vệ sinh môi trường gây ô nhiễm. Thì trước đó các lực lượng chức năng Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra tại Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình, qua kiểm tra công ty không đảm bảo các điều kiện PCCC &CNCH.

Tại buổi làm việc với PV Tài Chính Doanh Nghiệp- Ông Nguyễn Văn Khiêm - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giày Thượng Đình cho biết: “Đối với PCCC công ty anh cơ bản là chấp hành tốt các yêu cầu pháp luật. Còn việc công an TP Hà Nội đưa ra chỉ là một phần nhỏ thôi, khi kiểm tra thẩm định về PCCC thì rất khó đáp ứng đầy đủ được vì nhà máy đã cũ và sắp di chuyển rồi”.

2

Những thùng hóa chất đã qua sử dụng vứt bừa bãi xung quanh khu vực nhà máy

“Còn việc đảm bảo hóa chất có khay chống tràn, còn việc xử lý phế thải và thùng hóa chất thì để trong nhà chứa không để ra ngoài trời. Sau khi tập kết rác nếu đầy thì công ty môi trường sẽ cho xe đến vận chuyển” ông Bình - Phụ trách Phòng hành chính thông tin.

Cho thuê hàng loạt nhà kho “trái phép”

Không những đổ phế thải, thùng hóa chất và chưa đảm bảo các điều kiện PCCC  trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình còn cho các doanh nghiệp thuê nhà kho, hoạt động trái phép trong khu vực công ty nhằm mục đích thu lợi “bất chính”.

Theo ghi nhận của PV, trong khuôn viên của Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình có nhiều nhà kho với diện tích hàng nghìn m2 bị “xẻ thịt” cho thuê và hoạt động trái phép. Trong đó, có nhiều đơn vị phân phối các mặt hàng như: Tranh ảnh đính đá; kinh doanh điều hòa, bình nóng lanh; kinh doanh đồ gia dụng ( bánh kẹo, xà phòng, nước lau nhà, nước rửa chén…) và điểm giao hàng nhanh GHN.

6,,,,

Bên trong nhà kho của các đơn vị không được trang bị PCCC

Trong vai một vị khách vào mua hàng tại nhà kho bán tranh đính đá trong khu vực Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình, đập vào mắt phóng viên là cảnh nhà kho rộng hàng trăm m2 chứa hàng nghìn hộp tranh đính đá (hàng dễ cháy), trong nhà kho này không được trang bị hệ thống PCCC.  Theo một nhân viên quản lý tại đây cho biết: “Nhà kho chứa tranh được ông chủ của chị thuê lại của Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình để làm nhà kho phân phối, kinh doanh buôn bán. Với giá cho thuê khoảng 20 triệu đồng gì đó”.

IMG_20190928_095221

Công ty CP Thượng Đình cho các đơn vị thuê nhà kho hoạt động trái phép

Để làm rõ về việc hàng loạt nhà kho của công ty cho các đơn vị khác thuê lại hoạt động trái phép. Trao đổi với PV Tài Chính Doanh Nghiệp, ông Nguyễn Văn Khiêm- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giày Thượng Đình trả lời qua loa: “Cái đấy thì quan trọng gì, chúng tôi không cho thuê nhiều lắm mà chỉ cho thuê một ít thôi”.

Khi phóng viên yêu cầu cung cấp những bản hợp đồng cho thuê nhà kho thì bên phía công ty hẹn khi khác cung cấp vì chưa chuẩn bị được. Nhưng sau nhiều lần phóng viên liên hệ với  ông Nguyễn Quốc Bình - Phụ trách Phòng hành chính nói “ Hồ sơ thuê nhà kho thì bên phòng kế toán giữ, để anh báo cáo lãnh đạo công ty cung cấp sau”.

Là một công ty cổ phần được nhà nước giao đất với mục đích là để xây dựng nhà máy hoạt động sản xuất. Nhưng Công ty cổ phần Giày Thượng Đình lại cho các đơn vị khác thuê nhà kho hoạt động kinh doanh trong công ty liệu có được phép? Nếu tại các nhà kho trên mà xảy ra sự cố  cháy nổ ai sẽ chịu trách nhiệm.

Hải Phong
Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt vi phạm tại Công ty Giầy Thượng Đình? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan