Hãng taxi Uber khôi phục dịch vụ sau gần 2 năm gián đoạn

18/11/2021, 10:48

TCDN - Sau gần hai năm gián đoạn do tác động của đại dịch COVID-19, hãng xe taxi công nghệ Uber mới đây thông báo đã khôi phục dịch vụ đi chung xe tại thị trường Mỹ.

Ngày 17/11, trong bài đăng trên trang mạng Twitter, ông Andrew Macdonald - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận di chuyển và hoạt động kinh doanh của Uber cho biết sau 609 ngày tạm ngừng hoạt động, dịch vụ đi chung xe của Uber đã trở lại thị trường Mỹ.

Hãng xe taxi công nghệ Uber trở lại thị trường Mỹ. Ảnh: KT

Hãng xe taxi công nghệ Uber trở lại thị trường Mỹ. Ảnh: KT

Theo đó, dịch vụ UberX Share (trước đây là Uber Pool) đã chính thức trở lại thị trường Mỹ, cho phép người dùng chia sẻ chuyến đi với người lạ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các tài xế Uber chỉ được phép chở tối đa hai khách trong xe và đeo khẩu trang là quy định bắt buộc đối với cả tài xế và hành khách.

TTXVN đưa tin, dịch vụ đi chung xe của Uber đã được nối lại ở một số thành phố trên thế giới như Lagos (Nigeria), Accra (Ghana), Kiev (Ukraine), Nairobi (Kenya) và một số khu vực trung tâm nội đô ở Australia.

Được biết, đầu năm nay Uber đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút các tài xế quay trở lại làm việc trước bối cảnh thiếu hụt tài xế, cước xe lên cao và người dùng phải chờ đợi xe lâu hơn trong khi nhu cầu đi lại của người dân gia tăng trở lại trong năm nay.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Hãng taxi Uber khôi phục dịch vụ sau gần 2 năm gián đoạn tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất giảm phí đường bộ cho xe kinh doanh vận tải thêm 6 tháng
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục giảm phí sử dụng đường bộ đến hết ngày 30/6/2022 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, kéo dài thêm 6 tháng so với quy định hiện nay nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do dịch Covid-19.