Hoàng Mai, Hà Nội: Nhiều bãi xe ngang nhiên hoạt động trái phép tại phường Đại Kim

27/11/2021, 09:04

TCDN - Bãi xe tại T122 Nghiêm Xuân Yêm và số 415 Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội dù chưa có phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, thu lợi trái phép, bất chấp các quy định về pháp luật.

Bãi xe có tên T122 đường Nghiêm Xuân Yêm (bãi xe đối diện cột trụ số T122 cầu vành đai 3 trên cao).

Bãi xe có tên T122 đường Nghiêm Xuân Yêm (bãi xe đối diện cột trụ số T122 cầu vành đai 3 trên cao).

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), 02 bãi xe có tên T122 đường Nghiêm Xuân Yêm (bãi xe đối diện cột trụ số T122 cầu vành đai 3 trên cao) và bãi xe số 415 Nguyễn Xiển trên địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai có dấu hiệu vi phạm trật tự văn minh đô thị, sử dụng đất sai mục đích, vi phạm các quy định về luật đất đai…

Cụ thể, bãi xe T122 (diện tích khoảng hơn 10.600m2) đường Nghiêm Xuân Yêm, theo bản đồ quy hoạch của Tp. Hà Nội 2021, toàn bộ diện tích bãi xe được quy hoạch là đất ở đô thị (ODT). Đây là một bãi xe hoạt động không phép nhưng được quản lý và tổ chức hoạt động bài bản như một bến xe thực thụ. 

Bãi xe có 02 cổng, cổng ra và cổng vào, mỗi cổng có 2-3 người đứng thu phí ra vào, mỗi giờ bãi xe này thu đến hàng chục triệu đồng tiền ra vào. Quy định giá ra vào tại bãi xe T122 thông thường là 5.000 VNĐ/1 lượt xe gắn máy, 10.000 VNĐ/1 lượt xe lam, 20.000 VNĐ/1 lượt xe ô tô con.

Mỗi giờ bãi xe này thu đến hàng chục triệu đồng tiền ra vào.

Mỗi giờ bãi xe này thu đến hàng chục triệu đồng tiền ra vào.

Bãi xe T122 hiện đang có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhiều ki-ốt cho thuê trái phép, thu phí trái pháp luật, tiềm tàng nhiều nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự văn minh đô thị trên địa bàn phường nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Cũng trên trục đường Nguyễn Xiển, bãi xe số 415 (diện tích khoảng hơn 4000m2) ngang nhiên mọc trên đất công trình công cộng (DCK), đất DCK nằm trong quyền sở hữu và chịu sự quản lý của nhà nước và các cơ quan chức năng có thẩm quyền quản lý, nhưng không hiểu vì lý do gì toàn bộ phần đất này đang được một số cá nhân khai thác trái phép trong nhiều năm qua, ngang nhiên thu lợi trái pháp luật.

Người dân xung quanh cho biết, những bãi xe này lợi dụng các khu dự án chậm tiến độ sử dụng làm nơi tập kết hàng hóa và thành các “bến dù, bến cóc” gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trong khu vực.

Bãi xe hoạt động không phép nhưng được quản lý và tổ chức hoạt động bài bản như một bến xe thực thụ. 

Bãi xe hoạt động không phép nhưng được quản lý và tổ chức hoạt động bài bản như một bến xe thực thụ. 

Theo quan sát, dọc đường Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển có hàng chục dự án đang chờ xây dựng, lợi dụng điều này nhiều người đã thuê lại tự ý mở các ki-ốt, tập kết hàng hóa ở nhiều tỉnh thành và trông giữ xe trái phép. Ngoài việc mất an ninh trật tự còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ mất an toàn cho người dân trong khu vực.

Các bãi xe hoạt động suốt ngày đêm, gây ô nhiễm tiếng ồn, không đảm bảo an ninh trật tự, nhiều bãi xe không đảm bảo quy định phòng chống dịch.

PV Tài chính Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi nhanh với lãnh đạo công an phường Đại Kim. Vị lãnh đạo này khẳng định các bãi xe trên đều hoạt động không phép, tuy nhiên chính quyền địa phương không đủ thẩm quyền xử lý và đang tham mưu lên các cơ quan chức năng.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Hoàng Mai, Hà Nội: Nhiều bãi xe ngang nhiên hoạt động trái phép tại phường Đại Kim tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan