[HỎI - ĐÁP] Cách tính chi phí Kiểm toán và chi phí thẩm tra quyết toán theo TT 10/2020-BTC

11/03/2022, 14:45

TCDN -

Hỏi: Đơn vị tôi đang thực hiện thẩm tra dự án quyết toán ĐTXD hoàn thành, Theo TT 10/2020-BTC, cách tính chi phí Kiểm toán và chi phí thẩm tra quyết toán:

+) Chi phí kiểm toán: Định mức x Tổng mức đầu tư sau loại trừ + thuế GTGT

+) Chi phí thẩm tra: Định mức x Tổng mức đầu tư sau loại trừ + thuế GTGT

Nhưng đang có sự tranh luận về tổng mức đầu tư, người thì cho rằng tổng mức đầu tư là trước thuế, người lại cho rằng tổng mức đầu tư là tổng mức sau thuế. Như vậy bằng câu hỏi này, kính đề nghị quý Bộ có thể trả lời cho chúng tôi rõ để chúng tôi thực hiện cho đúng quy định của nhà nước. 

Đáp:

Tại khoản 1 Điều 20 Thông tư số 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2020 của Bộ Tài chính quy định về xác định chi phí kiểm toán độc lập và chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán như sau: “Chi phí kiểm toán độc lập và chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành là chi phí tối đa được xác định trên cơ sở tổng mức đầu tư được duyệt hoặc tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án sau khi loại trừ chi phí dự phòng (sau đây gọi chung là Tổng mức đầu tư của dự án sau loại trừ) và tỷ lệ quy định tại bảng định mức chi phí kiểm toán độc lập và chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán.”

Nội dung tổng mức đầu tư được quy định tại Nghị định của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng (hiện nay là Điều 5 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021). Theo đó, tổng mức đầu tư bao gồm cả thuế.

Đề Quý Độc giả nghiên cứu và thực hiện./.

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Cách tính chi phí Kiểm toán và chi phí thẩm tra quyết toán theo TT 10/2020-BTC tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận