Hôm nay, Quốc hội chất vấn Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và 4 bộ trưởng, trưởng ngành

07/06/2022, 06:40

TCDN - Theo kế hoạch, chiều nay 7/6, Quốc hội thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề: tài chính; ngân hàng; giao thông vận tải; nông nghiệp và phát triển nông thôn. Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trả lời về những vấn đề liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ.

Theo chương trình, phiên chất vấn của Quốc hội sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày làm việc, bắt đầu từ chiều ngày 7/6 đến hết ngày 9/6.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.

Các thành viên Chính phủ phụ trách lĩnh vực liên quan sẽ được mời cùng “chia lửa” với các Bộ trưởng, trưởng ngành để làm rõ các vấn đề mà Quốc hội yêu cầu.

quoc-hoi

Cuối phiên chất vấn, chiều 9/6 Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ.

Về cách thức đặt câu hỏi chất vấn: Tiếp tục kế thừa cách thức thực hiện tại các kỳ chất vấn trước “hỏi nhanh, đáp gọn”, mỗi lượt có 3-5 đại biểu đặt câu hỏi chất vấn, mỗi đại biểu nêu chất vấn không quá 01 phút.

Người trả lời chất vấn sẽ trả lời không quá 03 phút/01 chất vấn, trường hợp đại biểu Quốc hội không đồng ý với câu trả lời thì có thể sử dụng bảng đăng ký tranh luận, thời gian tranh luận không quá 02 phút. Thông tin tranh luận phải chính xác, đúng phạm vi chất vấn; không đăng ký tranh luận để đặt câu hỏi chất vấn và không tổ chức tranh luận giữa các đại biểu với nhau.

Về cách thức trả lời chất vấn: người trả lời chất vấn không trình bày báo cáo. Các thành viên Chính phủ, các trưởng ngành liên quan tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề chất vấn của đại biểu Quốc hội hoặc trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn. 

Phiên chất vấn được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc hội.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, Quốc hội chất vấn Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và 4 bộ trưởng, trưởng ngành tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan