HoSE yêu cầu các công ty chấn chỉnh nhân viên môi giới, không thông tin sai lệch về quá tải của HoSE

30/03/2021, 08:12

TCDN - Ông Lê Hải Trà - Tổng giám đốc HoSE cho biết trong thời gian gần đây có hiện tượng một số nhân viên môi giới của công ty chứng khoán tuyên truyền thông tin sai lệch về tình trạng quá tải hệ thống giao dịch của HoSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa có văn bản gửi Tổng Giám đốc các công ty chứng khoán thành viên làm rõ các thông tin đến việc phân bổ lệnh của hệ thống giao dịch.

"Vì lợi ích chung của thị trường, niềm tin của nhà đầu tư, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đề nghị Tổng Giám đốc các CTCK thành viên giám sát ngân viên môi giới, yêu cầu giải thích đúng bản chất của tình trạng quá tải và các nỗ lực đã và đang triển khai để giải quyết vấn đề", theo văn bản mà ông Lê Hải Trà đã ký.

anh-bia-47-1024x620

Thời gian qua, HoSE đã liên tiếp gặp sự cố nghẽn lệnh trong bối cảnh thanh khoản thị trường tăng vọt. Trong một bài trả lời phỏng vấn, ông Trà cho biết cơ chế phân bổ lệnh đó là thuộc tính của thiết kế và tính năng của hệ thống giao dịch. Đó là điều mà hiện nay đội ngũ IT của chúng ta không thể can thiệp để có thể thay đổi.

Về lộ trình xây dựng hệ thống giao dịch dự phòng mới mà FPT đang tiến hành, với tất cả những phân tích, đánh giá, khảo sát cụ thể thì FPT đang tự tin đưa ra một giải pháp đâu đó khoảng 3 đến 4 tháng. Theo ông Trà, HoSE đang đặt kế hoạch tương đối tham vọng, gọi là kế hoạch 100 ngày.

Thời gian qua, hai bên cũng đã thực hiện những bước đi đầu tiên. Dự kiến khoảng một tuần hay 10 ngày nữa thì có thể bắt đầu tiến hành thử nghiệm phiên bản đầu tiên. Đây những thử nghiệm mang tính chất những tính năng của hệ thống khớp lệnh và nó sẽ dừng lại chỉ trong nội bộ để đảm bảo rằng các tính năng đó của hệ thống nó được thực hiện một cách trôi chảy.

Mục tiêu chúng ta đặt ra là một hệ thống đâu đó phải giải quyết được khoảng độ từ 3-5 triệu lệnh một ngày.

PV
Bạn đang đọc bài viết HoSE yêu cầu các công ty chấn chỉnh nhân viên môi giới, không thông tin sai lệch về quá tải của HoSE tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan