KangNam và Emcas đang sử dụng bác sĩ “dởm”?

03/11/2019, 10:48

TCDN - Cơ quan chức năng khẳng định bác sĩ Đinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) giả quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề khám, chữa bệnh với phạm vi được bổ sung là khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ...

Sau khi xảy ra sự cố trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện Emcas, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh đơn vị cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi Sở Y tế chỉ cấp phép kỹ thuật chấn thương chỉnh hình.

Theo tài liệu mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM thì quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ là do Sở Y tế Đồng Nai cấp.

Chết người do nâng ngực, hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai là những biến chứng y khoa vô cùng nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas trong thời gian gần đây khiến nhiều người suy nghĩ

Chết người do nâng ngực, hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai là những biến chứng y khoa vô cùng nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas trong thời gian gần đây khiến nhiều người suy nghĩ "trách nhiệm của Sở Y tế TP.HCM" ở đâu?

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không cấp bất kỳ quyết định bổ sung nào cho ông Đinh Viết Hưng. Quyết định có dấu hiệu giả mạo.

Cụ thể, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng.

Ngoài ra, quyết định có nhiều chi tiết giả mạo khác như số quyết định, thẩm quyền xét đề nghị cấp quyết định, không có chữ ký nháy của trưởng phòng quản lý hành nghề. Con dấu của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và chữ ký của Giám đốc Huỳnh Minh Hoàn trên quyết định là hoàn toàn giả mạo. Ông Hoàn hiện nay đã về hưu.

Bác sĩ

Bác sĩ "vàng" Đinh Viết Hưng, người phẫu thuật thẩm mỹ làm chết người khi nâng ngực, hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai làm việc cả hai thẩm mỹ viện tai tiếng nhất TP.HCM là KangNam và Emcas

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi nhận được phản hồi trên, đơn vị đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh vụ việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả để hành nghề.

Ngoài ra, theo xác minh của PV, bác sỹ Đinh Viết Hưng là nhân sự của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Cụ thể tại hệ thống tra cứu thông tin của Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, cấp năm 2013, lĩnh cực khám chữa bệnh chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ này công tác tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (quận 3).

Tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ KangNam

Tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ KangNam

Như vậy, phải chăng hiện nay cả hai bệnh viện thẩm mỹ KangNam và Emcas đang sử dụng bác sĩ “dỏm” mang tên Đinh Viết Hưng?  

Như tin đã đưa, bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) dẫn đến tử vong vào ngày 17/10 vừa qua, cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần đang gây hoang mang dư luận những ngày vừa qua. Hai ca phẫu thuật này được bác sĩ Đinh Viết Hưng thực hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM còn cho biết, sau sự việc thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện thẩm mỹ Emcas phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng cho nữ khách hàng đang mang thai thì sở đã quyết định đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện Sophie International do chưa có giấy phép hoạt động.

Liên quan đến vấn đề hai bệnh viện thẩm mỹ KangNam và Emcas làm chết người nhưng vẫn không đình chỉ hoạt động, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Các bệnh viện thẩm mỹ này vẫn đang được Thanh tra, điều tra nên việc xử lý sẽ được công bố sau theo định pháp luật”.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết KangNam và Emcas đang sử dụng bác sĩ “dởm”? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hàng loạt thẩm mỹ viện, cơ sở khám bệnh tại Tp.HCM bị xử phạt
Thẩm mỹ viện Klain; Viện Thẩm mỹ Thảo Tây; Nha khoa Implant I-Dent; Nha khoa BF; Nha khoa Minh Đức; Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương; Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ... bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt do cung cấp dịch vụ khám - chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động...