KDC trả cổ tức đặc biệt năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 50%

14/02/2023, 06:59
báo nói -

TCDN - Với hơn 257 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Kido dự kiến chi gần 1.300 tỷ đồng để trả cổ tức đặc biệt năm 2022 với tỷ lệ "khủng".

Tập đoàn Kido (mã KDC) vừa thông báo chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đặc biệt 50% (1 cổ phiếu nhận 5.000 đồng). Ngày giao dịch không hưởng quyền của đợt trả cổ tức là 19/3/2023, ngày trả cổ tức là 6/4/2023. Với hơn 257 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Kido dự kiến chi gần 1.300 tỷ đồng để trả cổ tức.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC, công ty không gặp khó khăn về tài chính, nhờ có nguồn thặng dư từ việc thoái vốn ở một số công ty thành viên trong tập đoàn và bán cổ phiếu quỹ.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh thời gian tới, ông Nguyên tiết lộ, KIDO sẽ tách ra theo 4 nhóm ngành bao gồm: Dầu ăn, kem, bánh kẹo và nước mắm (và các loại nước chấm). Đồng thời, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh liên kết liên doanh với công ty đa quốc gia.

Kido

Trong năm 2023, KIDO cũng sẽ tách các công ty thành viên thành các công ty độc lập để dễ kết nối với các công ty đa quốc gia.

Ông Nguyên lập luận, cách làm này sẽ tạo điều kiện cho chiến lược liên doanh liên kết với các tập đoàn đa quốc gia theo từng mảng. Chẳng hạn, công ty đa quốc gia chuyên về mảng dầu ăn sẽ hợp tác với công ty chuyên về dầu ăn của Kido. Với chiến lược ấy, các tập đoàn đa quốc gia có thể kết nối thị trường trong nước và đi ra thị trường quốc tế.

“Tăng cường liên kết với các tập đoàn đa quốc gia, sản phẩm của Kido sẽ được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mang lại tỷ suất lợi nhuận tốt hơn. Sang năm, tình hình giá nguyên vật liệu ổn định thì hiệu quả lợi nhuận sẽ tăng cao”, ông Nguyên nói.

KIDO đã đàm phán và ký kết biên bản ghi nhớ với một tập đoàn quốc tế lớn, là công ty đa quốc gia. Đối tác có thể mang lại giá trị thông qua việc hợp tác sản xuất và xuất khẩu sản phẩm KIDO đi các nước. Ngược lại, KIDO cũng có thể tiêu thụ sản phẩm của họ qua hệ thống phân phối hiện nay của tập đoàn.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết KDC trả cổ tức đặc biệt năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 50% tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan