Khách hàng có biểu hiện ngộ độc khi dùng bánh kẹo Sandochi thương hiệu Bảo Minh

16/01/2020, 16:15

TCDN - Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh và siêu thị Coopmart chi nhánh TP.Đồng Hới (Quảng Bình) thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong giải quyết khiếu nại từ khách hàng khi phát hiện bánh kẹo Sandochi hư hỏng, ẩm mốc.

Sau khi sử dụng sản phẩm bánh Sandochi do Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh sản xuất anh L. có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn... Điều khiến anh L. bức xúc hơn là thái độ thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong giải quyết khiếu nại từ khách hàng của Công ty Bảo Minh và đơn vị phân phối là siêu thị Coopmart chi nhánh TP.Đồng Hới (Quảng Bình).

Siêu thị Coopmart chi nhánh Đồng Hới, nơi xảy ra vụ việc

Siêu thị Coopmart chi nhánh Đồng Hới, nơi xảy ra vụ việc

Tài chính Doanh nghiệp nhận phản ánh của bạn đọc N.L. (ngụ TP. Đồng Hới). Anh L. phản ánh việc sản phẩm bánh kẹo Bảo Minh có biểu hiện bị mốc, ố vàng mặc dù vẫn còn hạn sử dụng đến 20 ngày. Anh cũng cho rằng chuỗi siêu thị Coopmart thiếu trách nhiệm khi không một nhân viên nào biết hàng hóa bày bán hư hỏng, cho đến khi bị người tiêu dùng phát giác.

Theo trình bày của anh L., khoảng 17h ngày 26/12, anh dẫn vợ và con trai đến siêu thị Coopmart chi nhánh TP. Đồng Hới chơi và có ghé một cửa hàng tiện lợi trong siêu thị mua bánh cho cả gia đình.

“Tôi mua cùng lúc nhiều chiếc bánh hiệu Sandochi nhân phô-mai của thương hiệu Bảo Minh, hạn sử dụng đến này 8/1/2020. Hai vợ chồng ăn đến chiếc thứ 3 thì mới thấy bánh có vị lạ, hơi chua chua. Xem xét kỹ tôi bàng hoàng phát hiện thân bánh có nhiều vệt mốc màu xám. Hỏi nhân viên thì người ta bảo bánh bị mốc và hướng dẫn tôi đến quầy lễ tân để phản ánh vụ việc”, anh L, chia sẻ.

Sản phẩm bánh kẹo Sandochi do Công ty Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh sản xuất có dấu hiệu bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng

Sản phẩm bánh kẹo Sandochi do Công ty Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh sản xuất có dấu hiệu bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng

Tại quầy lễ tân, anh L. Yêu cầu nhân viên siêu thị Copmart lập biên bản vụ việc.

“Nhân viên Coopmart lập biên bản ghi nhận vụ việc. Trong biên bản họ xác nhận Bánh Sandochi nhân phô-mai thương hiệu Bảo Minh mà tôi mua đã bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng. Họ cũng hứa trong vòng 3 ngày sẽ giải thích cho tôi biết về nguyên nhân hư hỏng bánh kẹo cũng như phản hồi cho tôi biết về toàn bộ vụ việc”, anh L. Nói thêm.

Những ngày sau đó, anh L. liên tiếp xuất hiện các dấu hiệu của việc bị ngộ độc thực phẩm như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Thế nhưng, điều khiến anh L. bức xúc hơn cả là thái độ chậm trễ, thiếu trách nhiệm của Công ty Bánh kẹo Bảo Minh và Siêu thị Corpmart chi nhánh Đồng Hới. 

Biên bản giữa khách hàng và siêu thị Coopmart

Biên bản giữa khách hàng và siêu thị Coopmart

“Trong ngày hôm đó, cả nhân viên bên siêu thị Coopmart và Công ty Bảo Minh có đến hỏi thăm tôi, họ nói nhiều nhưng hành động chẳng được bao nhiêu. Tôi yêu cầu họ phải công bố nguyên nhân tại sao sản phẩm bánh kẹo của thương hiệu Bảo Minh hư hỏng mặc dù vẫn còn hạn sử dụng đến gần 1 tháng trời. Đây không phải là vấn đề của riêng tôi và Bảo Minh, hay với siêu thị Coopmart nữa mà là vấn đề ảnh hưởng đến toàn thể người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm bánh kẹo này hư hỏng vì lỗi gì? Do siêu thị hay do quy trình sản xuất của Công ty Bảo Minh? Và đặc biệt, sản phẩm này theo tôi tìm hiểu còn được phân phối đi toàn quốc vậy sự an toàn và sức khỏe của những người khác sẽ ra sao nếu là lỗi từ quy trình sản xuất của Công ty Bảo Minh?”, anh L. đặt nghi vấn.

Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh, chi nhánh TP.HCM

Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh, chi nhánh TP.HCM

Liên quan đến vấn đề này, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ với các bên liên quan để tìm hiểu thông tin đa chiều. Theo đó, phía siêu thị Coopmart chi nhánh Đồng Hới nói rằng có sự việc lập khách hàng đau bụng và lập biên bản sự việc ngày 26/12/2019. Tuy nhiên, khi PV hỏi vì sao xảy ra sự việc trên, trách nhiệm của siêu thị Coopmart thì đơn vị này từ chối, hẹn khi khác sẽ trả lời.

Còn Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh cũng xác nhận có vụ việc xảy ra với khách hàng N.L. và việc sản phẩm bánh kẹo Sandochi nhân phô-mai bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng. Tuy nhiên, phía Công ty Bảo Minh "không dám" trả lời về nguyên nhân xảy ra vụ việc, sản phẩm bánh kẹo Sandochi nhân phô-mai có kém chất lượng hay không? Hướng giải quyết với khách hàng đã bị triệu chứng ngộ độc khi ăn bánh kẹo Sandochi vẫn chưa xử lý dứt điểm. Khách hàng vẫn đang bức xúc vụ việc này, thái độ của Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh vẫn "vô cảm", bỏ mặc khách hàng.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Khách hàng có biểu hiện ngộ độc khi dùng bánh kẹo Sandochi thương hiệu Bảo Minh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận