"Khám phá" đảo Jeju - Hàn Quốc bằng công nghệ thực tế ảo

05/07/2023, 09:34
báo nói -

TCDN - Triển lãm Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju - Hàn Quốc tại Bảo tàng Quảng Ninh sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo J-UAM VR giúp du khách có thể trải nghiệm và nhìn ngắm các điểm đến nổi bật của đảo Jeju.

Trung tâm Di sản thế giới Jeju vừa khai mạc triển lãm Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju - Hàn Quốc tại Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long). 

Triển lãm "Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju" kéo dài trong 8 ngày (từ 30/6/2023 đến hết ngày 7/7/2023) tại Bảo tàng Quảng Ninh. Đây là triển lãm thứ 3 Trung tâm Di sản thế giới Jeju thực hiện trên phạm vi toàn cầu kể từ năm 2019 đến nay và lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Trung tâm Di sản thế giới Jeju phối hợp cùng Ban quản lý vịnh Hạ Long tổ chức triển lãm Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju - Hàn Quốc.

Trung tâm Di sản thế giới Jeju phối hợp cùng Ban quản lý vịnh Hạ Long tổ chức triển lãm Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju - Hàn Quốc.

Triển lãm Di sản thiên nhiên thế giới Jeju sẽ tập trung giới thiệu kỳ quan đảo Jeju - địa danh trù phú với nguồn tài nguyên môi trường dồi dào cần được bảo tồn.

Ngoài di sản thiên nhiên của UNESCO, triển lãm cũng sẽ trình chiếu các nội dung về khu bảo tồn sinh quyển (đạt 3 danh hiệu chứng nhận bởi UNESCO) và các công viên địa chất toàn cầu.

Tại triển lãm, một màn hình có chiều dài 14m được sử dụng để trình chiếu 14 tác phẩm chụp các thắng cảnh nổi bật trên đảo Jeju đoạt giải cao trong cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế từ năm 2009 - 2022.

Bên cạnh đó, đến với triển lãm, du khách còn được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo J-UAM VR, nhìn ngắm các điểm đến nổi bật của đảo Jeju, gồm: Seongsan, Hallasan và Jungmun.

Du khách trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, nhìn ngắm các điểm đến nổi bật của đảo Jeju.

Du khách trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, nhìn ngắm các điểm đến nổi bật của đảo Jeju.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Koh Young-man, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Jeju cho biết: "Đây là một niềm vinh hạnh rất lớn và có ý nghĩa khi được tổ chức triển lãm đặc biệt của đảo Jeju ngay tại vịnh Hạ Long – là một trong các Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Chúng tôi sẽ cố gắng để mang đến cho người tham dự một triển lãm chất lượng và mãn nhãn".

Ông Phạm Đình Huỳnh - Phó trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long, Phó tổng thư ký Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới, chia sẻ thông qua sự kiện này, ông hy vọng sẽ góp phần làm tăng thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, hai địa phương có di sản thế giới, và đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Di sản thế giới Jeju và Ban Quản lý vịnh Hạ Long trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới, cũng như hợp tác về du lịch di sản giữa hai địa phương ngày càng phát triển.

Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu mà mọi quốc gia trên thế giới đều đang hướng tới và du lịch cũng là ngành không ngoại lệ. Để ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển hơn nữa sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nói riêng và hoạt động du lịch nói chung là yếu tố then chốt.

Do vậy các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch như tham gia các sự kiện về du lịch, các triển lãm thực tế ảo được các tỉnh, thành tổ chức trên nền tảng trực tuyến (gian hàng 3D, 2D, triển lãm thực tế ảo…), số hóa các ấn phẩm du lịch xúc tiến, quảng bá du lịch cũng là điều hết sức cần thiết nhằm giới thiệu và cung cấp các thông tin về du lịch địa phương, sản phẩm, tour du lịch một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất cho du khách.

Việc chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế nói chung và ngành Du lịch nói riêng, góp phần điều chỉnh hành vi của khách du lịch, doanh nghiệp và các điểm đến du lịch cũng như hướng họ đến một góc nhìn cá nhân. Thông qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch trong nước, tạo ra những thay đổi tích cực hơn, không những cho khách du lịch mà còn cho các doanh nghiệp du lịch. Mặt khác, thực hiện thành công chuyển đổi số còn góp phần thúc đẩy phát triển ngành Du lịch tỉnh nhà nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung bắt kịp với sự phát triển của các ngành Du lịch trên thế giới.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Khám phá" đảo Jeju - Hàn Quốc bằng công nghệ thực tế ảo tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát triển du lịch: “Nắng vàng, biển xanh là không đủ”
15 năm trước, sản phẩm du lịch đáng kể nhất của Đà Nẵng là nắng vàng, biển xanh. Có lên núi Bà Nà cũng chỉ là để “ngắm cảnh”. Hôm nay, chỉ riêng tại đỉnh Bà Nà, đã có hàng trăm danh mục sản phẩm, dịch vụ du lịch để du khách trải nghiệm.