Khám xét Công ty Xăng dầu lớn nhất Vũng Tàu

21/10/2021, 13:38

TCDN - Cơ quan điều tra phong tỏa và khám xét Công ty Xăng dầu Hà Lộc - doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn nhất thành phố Vũng Tàu.

Ngày 21-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và lực lượng một số cục nghiệp vụ Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp Công ty TNHH Hà Lộc (tại địa chỉ số 1219, đường 30-4, TP Vũng Tàu).

Từ sáng sớm, lực lượng công an đã phong tỏa bên ngoài, khám xét trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc, đây là doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối xăng dầu rộng khắp các tỉnh, thành phố phía Nam.

Cảnh sát vây ráp công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cảnh sát vây ráp công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu.

Động thái này nằm trong quá trình mở rộng điều tra đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả ở Đồng Nai và nhiều tỉnh thành, được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và một số lực lượng của Bộ Công an thực hiện.

Đường dây sản xuất, buôn lậu xăng dầu này được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay, do đại gia Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ở TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (64 tuổi, quê Vĩnh Long) cầm đầu.

Sau hơn 4 tiếng khám xét, đến 11h, cảnh sát đưa nhiều tài liệu lên xe. Ông Nguyễn Đức Chuyên – Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc, được cảnh sát áp giải đưa đi.

Cảnh sát tiếp tục khám xét ở nhiều khu vực rộng hàng nghìn m2 trong cảng của công ty, việc ra vào tiếp tục bị kiểm soát chặt. Đến gần 12h, lực lượng cảnh sát lần lượt rời đi.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc Công an Đồng Nai) cho biết, trong sáng nay lực lượng chức năng đã khám xét trụ sở công ty, nhà riêng và một số khu vực liên quan đến sai phạm của Công ty TNHH Hà Lộc. "Bước đầu chúng tôi đã bắt giữ người đứng đầu công ty này để điều tra hành vi Buôn lậu", ông Quang nói và cho biết chuyên án vẫn tiếp tục điều tra mở rộng.

Công ty Hà Lộc là doanh nghiệp chuyên vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương với hàng loạt cảng biển lớn khu vực phía Nam. Ngoài ra, công ty này còn chuyên xử lý chất thải và buôn bán nhiên liệu khí lỏng, rắn... và đa ngành nghề khác.

Đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam.

Liên quan đường dây buôn lậu, sản xuất xăng dầu giả, đến nay công an đã khám xét hàng loạt cây xăng ở nhiều tỉnh, thành và khởi tố hơn 70 bị can về các tội danh theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Cơ quan công an xác định các đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả đã đưa ra thị trường tiêu thụ hơn 200 triệu lít xăng dầu giả, xăng nhập lậu, thu lợi bất chính hàng ngàn tỉ đồng.

Đường dây buôn lậu, sản xuất xăng dầu giả quy mô đặc biệt lớn này đã đưa ra thị trường tiêu thụ, gây tác hại đối với người tiêu dùng. Nhóm tội phạm buôn lậu xăng dầu trong đường dây này cũng đã lũng đoạn thị trường xăng dầu trong nước.

Để hoạt động với quy mô lớn, băng nhóm này đã mua chuộc nhiều người trong cơ quan phòng chống tội phạm và buôn lậu trên biển tại nhiều vùng, tỉnh thành. Từ đó, những cán bộ này đã bảo kê, bao che cho đường dây buôn lậu, làm xăng giả hoạt động, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Khám xét Công ty Xăng dầu lớn nhất Vũng Tàu tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử lý nghiêm hoạt động pha trộn xăng dầu giả
Ban Chỉ đạo 389 yêu cầu cơ quan chức năng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện kịp thời đấu tranh với các đối tượng chuyên điều hành hoạt động pha trộn xăng dầu giả, kém chất lượng tại các địa bàn nội địa trọng điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.