Khơi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành

30/03/2022, 15:39

TCDN - Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đã khởi công gói thầu thi công cọc công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành. Đây là hạng mục quan trọng của dự án này.

Trưa nay (30/3), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công gói thầu 5, 6 (hạng mục đóng cọc nhà ga) thuộc dự án thành phần 3 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Để thực hiện hai gói thầu này, các nhà thầu phải thi công gần 1.600 cọc khoan nhồi đường kính 0,8-1,2 m, để tháng 10 kịp triển khai xây nhà ga hành khách - hạng mục được xem là quan trọng nhất của sân bay Long Thành.

Khơi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, đón 25 triệu hành khách/năm.

Khơi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, đón 25 triệu hành khách/năm.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV, cho biết việc thi công cọc nhà ga đánh dấu bước khởi động mạnh mẽ để dự án hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ. Các đơn vị thi công đã có nhiều giải pháp, ký cam kết hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

ACV cho biết, đến nay công tác thi công san nền và thoát nước vẫn tiếp tục thực hiện. Không khí công trường đang rất nhộn nhịp với hàng nghìn công nhân, kỹ sư và hơn 600 đầu máy móc, trang thiết bị.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Dự án Cảng HKQT Long Thành nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Dự án có diện tích 5.000 hecta, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 hecta, diện tích đất cho quốc phòng và xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không dùng chung quân sự và dân dụng là 1.050 hecta, diện tích đất cho hạng mục phụ trợ, công nghiệp hàng không và công trình thương mại khác là 1.200 hecta.

Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng, tương đương 16 tỷ 30 triệu USD, được chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Khi hoàn thành, Cảng HKQT Long Thành sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Khơi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan