Khởi tố Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

25/09/2024, 11:22

TCDN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố ông Phạm Thành Công, Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi nhận tiền của người dân để giải quyết thủ tục liên quan tới đất đai.

Tối 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nhà riêng của ông Phạm Thành Công, Chánh văn phòng Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng tại đường Lý Nam Đế, phường 8, TP Đà Lạt.

Trước đó, cơ quan Công an cũng đã khám xét nơi làm việc của ông Phạm Thành Công tại Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nhà riêng của ông Phạm Thành Công.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nhà riêng của ông Phạm Thành Công.

Theo thông tin ban đầu, ông Phạm Thành Công bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố để điều tra về hành vi nhận một khoản tiền lớn của người dân tại huyện Đức Trọng để giải quyết về thủ tục liên quan tới đất đai. Nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng đất, người này đã 2 lần chuyển 1 tỷ đồng cho ông Công. Tuy nhiên, ông Công không giúp được và cũng không trả lại số tiền đã nhận.

Trong buổi tiếp công dân định kỳ đầu tháng 9/2024 vừa qua do ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng chủ trì, người này đã mang giấy tờ và file ghi âm đến tố cáo hành vi nhận tiền của ông Công với ông Học và lãnh đạo các ngành chức năng. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nội dung tố cáo của công dân.  

Sau nhiều ngày làm việc liên tục, bước đầu ông Phạm Thành Công đã thừa nhận hành vi vi phạm. Sau khi củng cố chứng cứ, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khởi tố ông Phạm Thành Công để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xuân Nhi
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Khám xét trụ sở Tập đoàn Việt Anh ở Lâm Đồng
Ngày 20/9, cơ quan chức năng đã tiến khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Vaccine khiến bò sữa ở Lâm Đồng chết hàng loạt
Ngày 10/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo về nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy khiến bò sữa chết hàng loạt tại Lâm Đồng. Nguyên nhân được cho là do nhiễm Pestivirus tauri sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.