Không khí lạnh cực mạnh sắp tràn xuống, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ

14/12/2023, 19:47
báo nói -

TCDN - Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 16/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh cực mạnh sắp tràn xuống, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh cực mạnh sắp tràn xuống, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. (Ảnh minh họa)

Từ đêm 16/12 trở đi, do tác động của gió mùa Đông Bắc mạnh, các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An khả năng xảy ra một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 15-18 độ.

Vùng núi cao như Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Phja Oắc (tỉnh Cao Bằng), Fansipan (tỉnh Lào Cai)... có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ chiều tối và đêm 16/12, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khoảng ngày 18 và 19/12, không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta. Các tỉnh, thành phố miền Bắc ít mây về đêm và sáng. Vùng núi cao ở phía Bắc có khả năng xảy ra hiện tượng băng giá, sương muối...

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng xảy ra đầu tiên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong mùa Đông năm nay. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 11 độ, có nơi nhiệt độ có thể xuống dưới 3 độ, khả năng xuất hiện sương muối, băng giá.

Ngoài ra, đợt không khí lạnh mạnh này cũng gây mưa diện rộng ở các tỉnh miền Trung từ ngày 17/12, cục bộ có mưa to.

PV
Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh cực mạnh sắp tràn xuống, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, miền Bắc chuyển sang mưa nhỏ rải rác, trời rét. Miền Trung hôm nay cũng có mưa nhỏ rải rác, riêng Bắc Trung Bộ trời rét.
Miền Bắc sắp có không khí lạnh tăng cường
Khoảng từ 17-18/10, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc. Trong khi đó, mưa lũ ở miền Trung tiếp tục diễn biến phức tạp nhiều ngày tới.