Lạm phát tại Đức tăng trở lại

13/02/2023, 09:53
báo nói -

TCDN - Lạm phát tại Đức đã tăng trở lại ở mức 8,7% trong tháng 1/2023, sau khi giảm 2 tháng cuối năm 2022.

Theo số liệu sơ bộ của Cơ quan Thống kê liên bang, lạm phát tại Đức đã tăng trở lại ở mức 8,7% trong tháng 1/2023, sau khi giảm 2 tháng cuối năm 2022.

germany

Fritzi Koehler-Geib, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Phát triển Đức (KfW) cho biết, mặc dù đỉnh lạm phát có thể đã qua, nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng nguy cơ đã hết. Giá năng lượng và thực phẩm tăng vọt là thể hiện rõ rệt nhất của lạm phát.

Để xoa dịu những tổn thương từ giá cả tăng cao cho người dân, Chính phủ Đức đã thông qua các gói cứu trợ quy mô lớn, bao gồm gói trợ giá khí đốt và điện trị giá 200 tỷ euro (215 tỷ USD). Khoản thanh toán một lần đầu tiên để giúp người dân trang trải chi phí khí đốt và sưởi ấm vào tháng 12 năm ngoái đã có tác động làm giảm lạm phát.

Tuy nhiên, rất khó để đánh giá tác động của các khoản trợ cấp điện và khí đốt khác nhau đối với mức giá tiêu dùng.

Trước những lo ngại nói trên, Bộ Phụ trách các vấn đề kinh tế và Hành động khí hậu Đức (BMWK) cho biết, mặc dù lạm phát sẽ vẫn ở trên mức lịch sử trong năm nay, nhưng xu hướng đảo ngược đã bắt đầu. Chính phủ Đức dự báo lạm phát năm 2023 sẽ giảm xuống 6%.

PV/ Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Lạm phát tại Đức tăng trở lại tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nguy và cơ trong dự báo lạm phát toàn cầu
Giá tiêu dùng giảm ở Mỹ, châu Âu là dấu hiệu tích cực, nhưng thị trường lao động thắt chặt và Trung Quốc mở cửa sẽ là trở lực với nỗ lực giảm lạm phát toàn cầu.