Lan truyền tin tiêu cực về SCB: NHNN khuyến cáo không rút tiền trước hạn

08/10/2022, 09:35
báo nói -

TCDN - Sau khi thông tin tiêu cực liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) xuất hiện, Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng khẳng định sẽ có giải pháp, chính sách để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền.

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo không nên rút tiền trước hạn tại SCB.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo không nên rút tiền trước hạn tại SCB.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của ngân hàng SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/8, trường hợp khách hàng rút trước hạn thì phần tiền rút vẫn phải chịu lãi suất không kỳ hạn, chỉ phần số dư còn lại nếu khách tiếp tục gửi tại ngân hàng mới được hưởng mức lãi suất đã cam kết tại thời điểm ban đầu.

Tối ngày 6/10, ông Nguyễn Tiến Thành - Thành viên HĐQT độc lập Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã qua đời tại nhà riêng, nguyên nhân ban đầu được cho là đột quỵ.

Ông Nguyễn Tiến Thành sinh năm 1973, ngụ quận Bình Tân, Tp.HCM. Từ tháng 1/2016, ông giữ chức Tổng Giám đốc TVSI. Đến tháng 5/2019, ông được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT TVSI. Ông Thành cũng là thành viên HĐQT độc lập Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) từ 4/2017.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Lan truyền tin tiêu cực về SCB: NHNN khuyến cáo không rút tiền trước hạn tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

SCB và SCA đã vi phạm chứng khoán thế nào?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa xử phạt vi phạm đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) số tiền 85 triệu đồng và Công ty cổ phần Nông nghiệp Sông Con (SCA) 100 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin.
SCB thay 3 quyền Tổng giám đốc trong 10 tháng
SCB mới công bố quyết định bổ nhiệm ông Trương Khánh Hoàng giữ vị trí quyền Tổng giám đốc nhà băng này thay ông Jeremy Chen. Như vậy, chỉ trong 10 tháng SCB đã thay 3 quyền Tổng giám đốc.