Lạng Sơn muốn làm cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng hơn 10.600 tỷ đồng

05/01/2023, 22:44

TCDN - HĐND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT. Sơ bộ tổng mức đầu tư (giai đoạn phân kỳ) khoảng 10.620 tỷ đồng.

Theo đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài khoảng 60km đi qua địa bàn các huyện Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn.

Trong đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài khoảng 43km. Điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối kết nối với điểm đầu tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, thuộc xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam có chiều dài khoảng 17km, gồm 2 đoạn. Trong đó, đoạn tuyến số 1 có chiều dài khoảng 15km. Điểm đầu tại nút giao IC02, cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng. Điểm cuối tại tại nút giao giữa Quốc lộ 4A và đường đi vào khu cửa khẩu Tân Thanh.

bgls

Đoạn tuyến số 2 có chiều dài khoảng 2km. Điểm đầu tại nút giao với tuyến nối cửa khẩu Hữu Nghị với cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam. Điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 4A và đường đi vào cửa khẩu Cốc Nam.

Về quy mô đầu tư, giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được đầu tư xây dựng quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được hoàn thiện quy mô mặt cắt ngang tuyến 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m. Tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được hoàn thiện với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.

Sơ bộ tổng mức đầu tư (giai đoạn phân kỳ) khoảng 10.620 tỷ đồng. Trong đó, vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 5.620 tỷ đồng (chiếm 52,92% tổng mức đầu tư), gồm: vốn chủ sở hữu khoảng 1.124 tỷ đồng; Vốn vay và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 4.496 tỷ đồng. Vốn nhà nước tham gia dự án khoảng 5.000 tỷ đồng (chiếm 47,08% tổng mức đầu tư), gồm: vốn ngân sách trung ương 2.500 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh 2.500 tỷ đồng.

Giá trị phần vốn nhà nước trong dự án sẽ được bố trí chi trả cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 1.502 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng công trình tạm và xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng khoảng 3.498 tỷ đồng. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn muốn làm cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng hơn 10.600 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Bộ GTVT thúc thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu chủ đầu tư/nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ ngay sau khi khởi công các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu bảo đảm tiến độ dự án, không được tăng tổng vốn đầu tư, chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư, không để xảy ra, tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, đến năm 2025, tuyến cao tốc Bắc - Nam phải được kết nối thông suốt.