Liên hoan ẩm thực Hương sắc phương Nam 2023 có nhiều điểm mới

23/05/2023, 18:37
báo nói -

TCDN - Diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 28/5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, Liên hoan ẩm thực Hương sắc phương Nam năm nay sẽ có nhiều điểm mới thu hút du khách đến trải nghiệm.

Liên hoan ẩm thực Hương sắc phương Nam là sự kiện thường niên của Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ, và Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH Một Thành Viên tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Đây cũng là dịp tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất Phương Nam nói riêng.

Ngoài ra, đây sẽ là dịp để du khách thưởng thức những món độc lạ, lần đầu xuất hiện tại lễ hội. Nhiều loại hoa thơm trái ngọt từ miền Tây trù phú cũng tề tựu trong lễ hội để khách thoả thích lựa chọn.

Ẩm thực phương Nam.

Ẩm thực phương Nam.

Năm nay liên hoan có những nét mới ở số lượng gian hàng, khu bán ẩm thực và sản vật địa phương, chợ địa phương, khu làng nghề truyền thống. Cụ thể, số lượng gian hàng ẩm thực tham gia năm nay đạt mức 30, tuyển chọn từ những gian hàng được khách tham quan yêu thích từ những lần liên hoan trước.

Khách tham quan tại gian hàng ẩm thực.

Khách tham quan tại gian hàng ẩm thực.

Về khu bán ẩm thực và sản vật địa phương, gồm khu ẩm thực miền Trung – Đông Nam bộ bày bán các món măn đặc trưng như bánh xèo, bánh khọt, bì cuốn… Khu ẩm thực dân gian Nam bộ với hàng trăm món bánh và chè cũng như ẩm thực đặc sắc từ đội ngũ đầu bếp nổi tiếng của hệ thống Saigontourist, nhà hàng Thủy Tạ. Với khu chợ địa phương sẽ tái hiện chợ gia súc, cây kiểng, rau sạch do Đội vườn thú cảnh quan Đầm Sen thực hiện. Hay khu làng nghề truyền thống biểu diễn Tò He Xuân Tùng, vẽ chân dung, thư pháp, các mặt hàng lưu niệm…

Món chả ram miền Trung.

Món chả ram miền Trung.

Đặc biệt, ban tổ chức còn phối hợp tổ chức hội thi “Món ngon Hương sắc phương Nam” nhằm giới thiệu món ăn đặc trưng, truyền thống được nấu bởi các đơn vị thành viên. Từ đó, chọn ra 11 món ngon đặc sắc để trao giải. Ngoài ra, xuyên suốt trong liên hoan còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ để du khách có thêm những lựa chọn giải trí khi đến Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam”. Được biết, giá vé cho mỗi khách là 250.000 đồng, được tặng thêm vé tham quan Đầm Sen.

Vũ Anh
Bạn đang đọc bài viết Liên hoan ẩm thực Hương sắc phương Nam 2023 có nhiều điểm mới tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan