Lỗ triền miên, hãng hàng không British Airways tính bán trụ sở

21/03/2021, 07:52

TCDN - Hãng hàng không British Airways đang cân nhắc bán trụ sở chính của họ để giảm bớt một phần khó khăn tài chính trong bối cảnh họ cần nhiều không gian làm việc.

Việc bán tòa nhà trụ sở có thể giúp củng cố nguồn tài chính của hãng hàng không British Airways vốn chịu thiệt hại nặng nề do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Quá trình xây tòa nhà hoàn tất vào năm 1998 với chi phí 200 triệu bảng Anh (279 triệu USD).

Xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà trong năm 2021 đã thúc đẩy một số doanh nghiệp lớn nhất nước Anh giảm diện tích văn phòng. Ngân hàng Lloyds thông báo họ sẽ giảm 20% diện tích văn phòng trong vòng ba năm, trong khi HSBC đặt mục tiêu giảm 40% diện tích.

British Airways

British Airways thừa nhận nhiều nhân viên của họ thích làm việc tại nhà và chính sách trong tương lai của hãng có thể sẽ là sự kết hợp linh hoạt giữa làm việc tại nhà và văn phòng.

Một phát ngôn viên của British Airways nói hãng đang tái cấu trúc để thoát khỏi khủng hoảng và cũng thảo luận việc hãng cần đến một trụ sở lớn như hiện nay hay không.

Để chống chọi đại dịch, hãng hàng không British Airways đã dành cả năm ngoái để giảm chi phí, bao gồm giảm hơn 10.000 nhân viên và giữ lại khoảng 30.000 người. Đa số họ là phi công, tiếp viên, kỹ sư hoặc nhân viên sân bay - những người không làm việc tại văn phòng.

Ngoài ra, hãng hàng không British Airways cũng đã tìm cách huy động tiền mặt bằng cách bán các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mà hãng treo trong các phòng chờ ở phi trường.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Lỗ triền miên, hãng hàng không British Airways tính bán trụ sở tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận