Loạt cổ phiếu bị cắt margin sau soát xét báo cáo bán niên 2021

27/08/2021, 09:45

TCDN - Có nhiều mã cổ phiếu của các doanh nghiệp vừa bị đưa vào diện không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin) nguyên nhân đến từ báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021.

Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HSX) vừa công bố tổng cộng 65 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), theo danh sách cập nhật đến ngày 25/8. Trong đó, có 5 mã bị cắt margin với lý do liên quan đến báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021.

Cụ thể: 4 mã cổ phiếu bị cắt margin là CHP của Công ty CP Thủy điện Miền Trung, PNC của công ty CP Văn Hóa Phương Nam, SCD của công ty CP Nước giải khát Chương Dương, TNI của công ty CP Tập đoàn Thành Nam do lãi sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét 6 tháng năm 2021 âm.

Cổ phiếu VPS của công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam bị HSX cắt margin do báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2021 soát xét của doanh nghiệp này không được đơn vị kiểm toán chấp nhận toàn phần.

Tương tự như HSX, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng liên tục có thông báo cắt margin với loạt cổ phiếu do liên quan đến báo cáo tài chính soát xét bán niên như cổ phiếu PEN của Công ty cổ phần Xây lắp III - Petrolimex bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế là số âm, VC9 của Công ty Cổ phần Xây dựng số 9- Vinaconex 9 vì kiểm toán không chấp nhận toàn phần báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021.

Thông báo của HNX về việc đưa loạt cổ phiếu vào danh sách không được giao dịch ký quỹ.

Thông báo của HNX về việc đưa loạt cổ phiếu vào danh sách không được giao dịch ký quỹ.

Trước đó, giai đoạn từ ngày 12 - 25/08, HNX cũng đã thông báo cắt margin đối với 10 mã với lý do liên quan đến báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021. Một số mã bị cắt  bao gồm: TMX, BXH, VLA, CX8, HKT,...

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Loạt cổ phiếu bị cắt margin sau soát xét báo cáo bán niên 2021 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan