Masan chi gần 46 triệu USD thâu tóm hãng bột giặt NET

20/02/2020, 16:29

TCDN - Masan HPC – một công ty thành viên của Masan đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net với giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Ngày 20/2, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn, đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13.

Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.

net-1582165734358811807404-crop-158216578834215048687

Masan HPC – một công ty thành viên của Masan đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net với giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Hiện NETCO đang được niêm yết trên sàn HNX. Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2, cổ phiếu của NETCO được giao dịch ở vùng giá 45.300 đồng, thấp hơn mức giá phía Masan bỏ ra.

Công ty Bột giặt NET được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa lớn về sản phẩm chăm sóc gia đình tại thị trường Việt Nam. Hai thương hiệu bột giặt phổ biến nhất của công ty là NET và NETSOFT.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là cổ đông lớn nhất tại NETCO với 36% cổ phần trước khi Masan mua lại hãng bột giặt này.

Doanh nghiệp này còn là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM. Công ty này cũng xuất khẩu bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy đa năng đi Australia, Nhật Bản, New Zealand cũng như thị trường các nước ASEAN, châu Mỹ, châu Phi.

Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.

Trong thông cáo phát đi, Masan nhận định rằng, việc mua lại NETCO có thể mang đến sức mạnh cộng hưởng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn.

Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.

Thương vụ thâu tóm này diễn ra không lâu sau khi Masan sáp nhập hệ thống hơn 3.000 cửa hàng Vinmart, Vinmart+ cùng các nông trại VinEco từ tay Vingroup.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Masan chi gần 46 triệu USD thâu tóm hãng bột giặt NET tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan