Mazda3 2020 tại Việt Nam bị lỗi phanh tự động

17/01/2020, 14:21

TCDN - Trường Hải (THACO) – đơn vị lắp ráp, phân phối xe Mazda tại Việt Nam vừa ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 phiên bản 2020 gặp sự cố liên quan đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Theo đó, một người dùng Mazda3 cho biết xe xuất hiện lỗi ở hệ thống hỗ trợ phanh thông minh. Chiếc xe dính lỗi là đời 2020, phiên bản Sport 2.0L Signature Premium, được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến của Mazda. Trong đó có Smart Brake Support - hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SBS). Mazda3 2020 mới ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 11/2019.

Cụ thể, khi xe đang di chuyển trên đường, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh có thể tự kích hoạt và đột ngột phanh xe dù không có vật cản phía trước dẫn đến nguy cơ xe bị phương tiện phía sau đâm phải.

a

Nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống phanh tự động khẩn cấp hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Sopport (SBS) trên xe Mazda3 2020 tại Việt Nam được kích hoạt, khiến xe bất ngờ dừng lại.

Tuy nhiên, THACO khẳng định, vấn đề này chỉ xảy ra trên xe Mazda3 2020 phiên bản Premium, vì chỉ có phiên bản này mới được trang bị SBS.

Hiện tại, Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin liên quan đến sự cố nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Bên cạnh đó, Mazda Việt Nam cũng phối hợp với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân chính và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Bên cạnh đó, theo Mazda Việt Nam, vấn đề này chỉ xảy ra với phiên bản Premium của 2 mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Chưa có thông tin khắc phục lỗi kể trên cũng như khuyến cáo nào được Mazda Việt Nam gửi tới khách hàng.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2019, Tập đoàn Mazda từng ra thông báo triệu hồi 35.390 chiếc Mazda3 phiên bản 2019-2020 (cả bản sedan và hatchback) tại thị trường Mỹ do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Mazda3 2020 tại Việt Nam bị lỗi phanh tự động tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan