Một số chợ truyền thống tại Cần Thơ phải tạm ngưng hoạt động

21/11/2021, 15:53

TCDN - Trước những lo ngại đã xuất hiện những ổ dịch ở các khu chợ, một số chợ truyền thống tại Cần Thơ đã phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, số ca mắc mới hôm 20/11 tại Cần Thơ đã giảm gần một nửa so với những ngày trước, tuy nhiên vẫn ở mức cao với trên 500 ca. Thậm chí một số chợ đã phải đóng cửa vì xuất hiện ổ dịch.

Hiện chỉ có khoảng 27 trong tổng số 105 chợ ở Cần Thơ hoạt động trở lại sau gần 1 tháng cho phép các chợ truyền thống mở cửa có điều kiện. Tuy nhiên, một số chợ đã buộc phải tạm ngưng hoạt động do có ca mắc COVID-19.

Đó là Trung tâm thương mại Thốt Nốt, ở quận Thốt Nốt và chợ Trường Xuân A ở huyện Thới Lai. Trước đó, ngành y tế đã phát hiện một số tiểu thương mắc COVID-19 ở 2 khu chợ này.

Trung tâm thương mại Thốt Nốt ở quận Thốt Nốt. Ảnh. Báo Công thương

Trung tâm thương mại Thốt Nốt ở quận Thốt Nốt. Ảnh. Báo Công thương

Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, chính quyền địa phương và ban quản lý chợ đã cho tạm đóng cửa để khử khuẩn, tiệt trùng. Hiện nay, Trung tâm thương mại Thốt Nốt đã mở cửa trở lạii. Riêng chợ Trường Xuân A, dự kiến sẽ mở cửa vào đầu tuần tới.

Trước đó, giữa tháng 10/2021, TP Cần Thơ đã cho phép các chợ truyền thống hoạt động trở lại có điều kiện. Theo đó, các chợ hoạt động ở địa bàn thuộc cấp độ dịch 1,2,3 phải thực hiện nghiêm 5K, tất cả mọi người phải khai báo y tế khi ra vào chợ. Đơn vị quản lý chợ, phải có kế hoạch để ứng phó các tình huống khẩn cấp. Tiểu thương phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Một số chợ truyền thống tại Cần Thơ phải tạm ngưng hoạt động tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cần Thơ: 8 doanh nghiệp bất động sản nợ thuế gần 659 tỷ đồng
Cục thuế Cần Thơ tiếp tục công khai danh sách các doanh nghiệp bất động sản nợ thuế bao gồm cả tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp...Trong danh sách này có các doanh nghiệp như Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận; Công ty TNHH Thiên Lộc; Công ty CP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ.