Mưa phùn, rét đậm kéo dài đến đầu tháng 3

13/02/2022, 15:36

TCDN - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, mưa nhỏ, mưa phùn ở các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì hết tháng 2 đến khoảng đầu tháng 3. Hôm nay, miền Bắc đón một đợt gió mùa đông bắc mạnh.

Từ ngày 29/1 đến nay, các tỉnh Bắc Bộ thường xuyên trong tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Theo dự báo, mưa nhỏ, mưa phùn ở các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp túc duy trì hết tháng 2 đến khoảng đầu tháng 3.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hôm nay 13/2, có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng tới Bắc Bộ. Đến khoảng ngày 19/2 sẽ có thêm đợt không khí lạnh nữa, gây ra đợt mưa rào và giông trên diện rộng ở Bắc Bộ.

Trong ngày và đêm nay, Bắc Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại. Cảnh báo đêm nay có khả năng xảy ra hiện tượng băng giá ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và các điểm núi cao.

Trong ngày 14-15/2, dự báo không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống, mưa giảm đi, tình trạng rét đậm, rét hại giảm theo.

Từ ngày 16-18/2, không khí lạnh yếu đi, Bắc Bộ chuyển sang trạng thái có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về đêm và sáng.

Đến ngày 19/2, thêm đợt gió mùa đông bắc mạnh mới, miền Bắc sẽ trở lại tình trạng mưa rét và có khả năng xảy đợt rét đậm tiếp theo.

Theo Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) Nguyễn Văn Hưởng, từ đầu tháng 2 đến nay, nhiệt độ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) khoảng 1 độ. Trong những ngày còn lại, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ tương đối mạnh nên nhiệt độ trung bình ở Bắc Bộ vẫn phổ biến thấp hơn so với TBNN từ 0,5-1,5 độ ở khu vực vùng núi và trung du.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Mưa phùn, rét đậm kéo dài đến đầu tháng 3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan